ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถนนหรือดาวอังคาร ? ชาวบ้านเข้า-ออก ลำบากนานร่วมปี

เช้านี้ที่หมอชิต - นี่โลกมนุษย์หรือดาวอังคาร ชาวบ้านคลอง 3 ลำลูกกา ปทุมธานี ทุกข์ทนทรมานเป็นแรมปี เมื่อถนนในซอยพังเละเทะ จะเข้าจะออกแต่ละครั้งลำบากเหลือเกิน  สาเหตุเพราะเทศบาลมาทำถนนแล้วทำไม่เสร็จ ทิ้งไว้แบบนี้

ชาวบ้านร้องเรียนผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ซอยเลิศจิตร ถนนเลียบคลองลำลูกกา คลอง 3 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บอกว่าลำบากเหลือเกิน เข้าออกแต่ละวันถึงขั้นเสี่ยงชีวิต

คุณนก ณภัคธรณ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เทศบาลได้เข้ามาทำถนนใหม่ จากถนนดินลูกรังเป็นถนนคอนกรีตในซอยนี้ ซึ่งในซอยนี้มีระยะทางประมาณ 300 เมตร หลังสร้างไปได้ไม่นานก็ทิ้งงานไป ไม่สร้างให้เสร็จ ทำให้ถนนเละแบบนี้ ยิ่งช่วงหน้าฝนด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง เข้าออกกันไม่ได้เลย

คุณนก บอกว่า ตนเองเปิดโรงงานขายน้ำอยู่ในซอยนี้ แต่จะขนส่งน้ำออกไปขายยากลำบากมาก จากเคยขายได้วันละหลายลัง ตอนนี้ต้องลดเหลือครึ่งหนึ่ง เนื่องจากถนนเป็นแบบนี้ ถ้าบรรทุกสินค้าเยอะเกินไปก็จะทำให้รถติดหล่ม ต้องบรรทุกได้ทีละน้อย จึงทำให้ขนส่งไม่ทันต้องยกเลิกออเดอร์จากลูกค้าไป

ส่วนชาวบ้านอีกรายซึ่งเช่าห้องอะพาร์ตเมนต์อยู่ในซอยดังกล่าว บอกว่า เดินเข้าออกในซอยทุกวันอย่างยากลำบาก เพราะไม่มีรถรับจ้างคันไหนยอมขับเข้าไปส่งในซอย วันไหนตนเองทำงานเลิกดึกก็จะเดินเข้าซอยลำบากไปอีก เพราะมองไม่ค่อยเห็นทาง บางครั้งก็ยังเคยลื่นล้มเลย ดินในซอยนี้มันเป็นดินโคลน ลื่นได้ง่ายมาก

ผู้สื่อข่าวไปที่เทศบาลเมืองลาดสวาย พบกับ นายสุรพัศ ลิ่มวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองลาดสวาย ก็ยอมรับตรง ๆ ว่า ผู้รับเหมาที่ชนะประกวดราคาสร้างไม่เสร็จตามระยะเวลา ซึ่งโครงการทำถนนในซอยเลิศจิตรใช้งบประมาณอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท ตอนนี้เทศบาลปรับเงินจากบริษัทผู้รับเหมา รวมแล้วเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาทแล้ว ทางเทศบาลไม่สามารถบอกเลิกสัญญาได้ เนื่องจากทางบริษัทผู้รับเหมายังยินยอมที่จะเสียค่าปรับอยู่ ทางเทศบาลเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มีการโทรศัพท์ไปหาผู้รับเหมาอยู่ตลอดเวลา แต่ผู้รับเหมากลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่า เกิดปัญหาคนงานไม่พอ ยังไม่สะดวกมาทำ ล่าสุด ตนเองได้ยื่นคำขาดไปว่าให้เข้ามาคุยภายในวันนี้ ถ้ายังสร้างไม่เสร็จก็จะหาช่องทางดำเนินการยกเลิกสัญญากับบริษัทรับเหมาแห่งนี้

เบื้องต้นตนเองได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปดูพื้นที่ ทำทางเดินให้กับชาวบ้านได้สัญจรชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้ นายวินัย สังวาลย์เงิน นายกเทศมนตรีเมืองลาดสวาย ได้ฝากขอโทษไปยังชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ และจะทำทุกวิถีทาง เพื่อจะสร้างถนนเส้นนี้ให้เสร็จโดยไว หากชาวบ้านท่านใดเดือดร้อนเข้ามาพบตนเองได้เลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark