ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวสุดงง! แม่ซื้อไข่มากิน ผ่านไป 3 วัน ฟักเป็นลูกเจี๊ยบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกสาวสุดงง แม่ซื้อไข่ หวังมากิน แต่ผ่านไป 3 วัน ลูกเจี๊ยบโผล่ออกมาจากไข่เต็มบ้าน จึงถ่ายคลิปโพสต์ลง TikTok 

สาวรายนี้สุดงง เมื่อแม่ซื้อไข่ฮ้างฮังมาจากร้าน หวังนำมากิน แล้วไม่อยู่บ้าน 3 วัน พอกลับมาจากต่างจังหวัด ต้องตกใจ เพราะลูกเจี๊ยบโผล่ออกมาจากไข่เต็มบ้าน 19 ตัว จึงถ่ายคลิปนำมาโพสต์ TikTok มีคนรับชมคลิปไปแล้วกว่า 10.8 ล้านครั้ง

ล่าสุด สาวรายนี้ได้โพสต์คลิปลูกเจี๊ยบออกจากไข่มาอีก 2 ตัว รวมแล้วตอนนี้มีลูกเจี๊ยบฟักมาแล้ว 21 ตัวแล้ว

ทีมข่าววิดีโอคอลไปพูดคุยกับเจ้าของคลิป คือ นางสาวนริศรา คงเสมอ หรือ เนย อายุ 17 ปี เล่าว่า แม่ไปซื้อไข่จากเล้าไก่ที่เป็นเพื่อนกันมา 30 แผง เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา เอาเก็บไว้ที่บ้าน 3 แผง ที่เหลือก็เอาไปให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัด ผ่านไป 3 วัน พอกลับมาถึงที่บ้าน แม่เปิดประตูบ้านเห็นลูกเจี๊ยบวิ่งออกมาหน้าประตู จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่าย เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งปกติแม่ก็ซื้อร้านนี้มาตลอด แต่ไม่เคยเจอลูกเจี๊ยบออกมาจากไข่ โดย น้องเนย ยืนยันว่า คลิปที่โพสต์ ไม่ใช่การทำคอนเทนต์แน่นอน

น้องเนย บอกว่า ตอนนี้มีลูกเจี๊ยบอยู่ทั้งหมด 21 ตัว ตอนนี้อาจจะเลี้ยงลูกเจี๊ยบไปก่อน เพราะเดี๋ยวอีกไม่นานก็จะกลับต่างจังหวัด จะนำลูกเจี๊ยบทั้งหมดไปให้คุณตาเลี้ยงที่บ้านเลี้ยง

ส่วนฟองที่เหลือจะปล่อยให้น้องฟักไปก่อน ถ้าไม่ฟักออกมาคงต้องทิ้ง ไม่กล้าเอามาทำกับข้าวกินแล้ว

สำหรับ "ไข่ฮ้างฮัง" แท้จริงแล้ว คือ ไข่ไก่ที่เป็นตัวอ่อน ยังฟักตัวไม่สมบูรณ์ ชาวอีสานมักนิยมนำมากิน เนื้อสัมผัสจะกึบ ๆ นิ่ม ๆ ส่วนรสชาติจะออกเค็มนิด ๆ มัน ๆ และมีรสหวานจากตัวอ่อนของไก่ แต่คาดว่ากรณีในคลิปน่าจะทิ้งไว้ในอุณหภูมิเหมาะสมแก่การฟัก ทำให้ตัวอ่อนเกิดเป็นลูกเจี๊ยบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark