ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลำปาง-ลำพูน แทบแตก! ด้อมส้มแห่ต้อนรับ พิธา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่ว่าจะโดนมรสุมหนัก ๆ กระแทกใส่อย่างเรื่องฟื้นชีพสื่อไอทีวี หรือปลุกผีภัยความมั่นคงแบ่งแยกดินแดน แต่ดูเหมือนทางก้าวไกลจะไม่ยี่หระ เดินทางขึ้นเหนือไปขอบคุณพี่น้องประชาชนจังหวัดลำปางและลำพูน ถึงผ่านเลือกตั้งมาแล้วหนึ่งเดือน แต่ด้อมส้มยังไปรอรับ คุณพิธา กันแน่นขนัดชนิดที่ว่าแตกทั้งลำปาและลำพูน 

นี่คือบรรยากาศที่ลานหอนาฬิกาจังหวัดลำปาง ที่ชาวด้อมส้มไปรอต้อนรับ คุณพิธา แคนดินเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล อย่างเนืองแน่น มาเยือนลำปางทั้งทีต้องเตรียมพร้อม เสื้อคลุมพรรคปักตราไก่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บนชามอันโด่งดังของลำปางที่ข้างหลังด้วย แถมยังไม่พลาดนั่งรถม้าชมเมืองสไลต์คนลำปาง ก่อนจะเข้าไปสักการะพระธาตุลำปางหลวง แต่กว่าจะได้ไหว้ก็ไม่ง่าย เพราะจุดนี้ผู้คนก็มารอต้อนรับเนืองแน่น ตะโกนท่านนายก ท่านนายก หลังไหว้พระธาตุ คุณพิธา ได้ขึ้นปราศรัยต่อบริเวณใกล้ ๆ บอกว่า วันนี้ครบรอบ 1 เดือนที่มีการเลือกตั้ง ขอให้คำสัญญาต่อหน้าพระธาตุลำปางหลวงว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะตนจะเป็นนายกที่รับใช้ทุกคนเท่าเทียมกันแน่นอน

พิธา กล่าวด้วยว่า การจัดตั้งรัฐบาลที่เต็มไปด้วยอุปสรรคอาจทำให้ทุกคนเบื่อหน่าย แต่นั่นคือกุศโลบายของผู้มีอำนาจที่ต้องทำการเมืองให้สกปรกที่สุด คนจะได้เบื่อหน่าย แต่ถ้าทุกคนเลิกติดตามตรวจสอบการเมืองเมื่อไหร่พวกเขาชนะทันที ฉะนั้น อย่าเบื่อการเมือง อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง เพราะมันจะคุ้มค่าแน่นอน

จากลำปาง คุณพิธา นำทีมก้าวไกลเดินทางต่อไปที่จังหวัดลำพูน มีการสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี และพระธาตุหริภุญชัย ต่อด้วยการปราศรัยที่หน้าลานเวทีวัฒนธรรม จังหวัดลำพูน ซึ่งประชาชนที่มารอแน่นขนัดล้นลงมาบนถนนทำให้ต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark