ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดรันทดกลางกรุง พบเด็กผอมโซ 4 คน อยู่ในห้องเช่าคับแคบ ไม่ได้เรียนหนังสือ

ข่าวสังคม 15 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เป็นเรื่องราวสุดรันทดที่เกิดขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ พบเด็กชายและเด็กหญิง 4 คน ลักษณะผอมโซ แขนขายาว มีแต่กระดูก พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ ย่านหัวลำโพง โดยทุกคนไม่ได้เรียนหนังสือ มีกับข้าวจานเดียววางอยู่บนโต๊ะสำหรับกินกันทั้งวัน ขณะที่ ผู้เป็นพ่อออกไปขับรถแท็กซี่หาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เหตุการณ์นี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งไปเจอสภาพห้องพักถึงกับน้ำตาไหลเพราะความสงสาร

เป็นภาพสุดรันทดขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Thamboon888 ได้เข้ามาสำรวจภายในห้องพักของเด็ก ๆ 4 คน หลังจากมาแจกข้าวกล่องในย่านหัวลำโพง เมื่อวานนี้ โดยมีเด็ก 1 คน มาขอข้าวกล่องทั้งหมด 4 กล่อง บอกว่า จะเอาไปกินเองและให้น้องอีก 3 คน ได้กิน และเมื่อสอบถามก็บอกว่า พักอยู่ในห้องเช่าที่อยู่ใกล้ ๆ จึงขอไปดูเพื่อหวังจะให้ความช่วยเหลือ และเมื่อเดินทางมาถึงก็ตกใจ พบเด็ก ๆ ชายและหญิงอยู่ในห้องคับแคบที่ทรุดโทรม มีหมอนและผ้าห่มเก่า ๆ วางกองกันอยู่ และมีกับข้าวที่กินเหลือไว้วางอยู่ 1 จาน พร้อมกับบอกว่า มีกับข้าวจานเดียวต้องกินกันทั้งวัน ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ถึงกับสงสารกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

เนื่องจากน้อง ๆ อยู่ในสภาพผอมโซ แขนขายาวมีแต่กระดูก และไม่ได้เรียนหนังสือ พร้อมกับบอกว่า ปกติแล้วจะมีพ่ออยู่ด้วย แต่ช่วงกลางวันพวกเขาจะอยู่กันเพียงลำพัง เพราะพ่อจะออกไปขับรถแท็กซี่หาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ส่วนแม่ได้เลิกรากับพ่อและไปมีครอบครัวใหม่

ต่อมาหลังจากพูดคุยสอบถามเรื่องราวต่าง ๆ แล้ว ทางผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้สั่งไก่ทอดและพิซซามาให้เด็ก ๆ ได้กินกันอย่างเอร็ดอร่อย โดยที่ในตอนแรกเด็ก ๆ ไม่กล้ากิน เพราะไม่คุ้นเคยและมีท่าทีกล้า ๆ กลัว ๆ แต่เมื่อเริ่มไว้วางใจจึงหยิบอาหารกินกันจนอิ่มท่ามกลางรอยยิ้มและคำขอบคุณ

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้ถ่ายภาพของเด็ก ๆ พร้อมกับห้องเช่าคับแคบและสภาพความเป็นอยู่มาโพสต์ลงในโซเชียล มีข้อความว่า "โอ้ยจะร้องแล้ว​ มาแจกข้าวตรงหัวลำโพง​ แล้วมีน้องมารับข้าว ​บอกขอ​ 4 กล่อ​ง​ เพราะที่บ้านมีน้องอีก 3 คน นี่เลยสอบถามและขอมาดูบ้าน​ ร้องหนักอีกเจอน้องอีก​ 3 คน รอกินข้าว​ และในจานนั่นก็ต้องกินกัน​ 4 คน ​ทุกคนไม่ได้เรียน​ พ่อขับแท็กซี่ แล้วอยู่ห้องแคบ ๆ กัน 5 คน ​ไม่ไหวร้องแล้ว" และพบว่าภายหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความลงในทวิตเตอร์ดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้คนในโซเชียลเข้ามาแสดงความห่วงใยจำนวนมาก พร้อมกับชี้แนะแนวทางในการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ทั้งเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ และการเข้าเรียนหนังสือ โดยบอกว่า ให้ประสานไปแจ้งยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ล่าสุดพบว่า ทางผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ สส.กทม. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้รับทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างให้ความดูแลช่วยเหลือต่อไป ท่ามกลางความห่วงใยที่เกิดขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Twitter Thamboon888

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark