ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ราชบุรี มีดี ต้องไป

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้ จะพาคุณผู้ชมไปเที่ยวจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร แต่มีของดีซ่อนอยู่อีกมาก ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เรียกได้ว่า ที่เที่ยวก็เยอะ ของกินก็อร่อย ไปที่ราชบุรี ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน

เช้านี้จะพาทุกคนไปเที่ยวที่ราชบุรี ที่ไม่ได้มีแค่โอ่งมังกร แต่ยังมีที่กินที่เที่ยวเจ๋ง ๆ รอเราอยู่ ที่แรก ปักหมุดที่สถาบันพระสังฆาธิการ อำเภอปากท่อ มีขุนเขาแห่งความศรัทธาซ่อนอยู่ที่นี่

ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เช่น เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ พระพุทธรูปนิรภัยทุกทิศ แต่ขอแนะนำให้พกน้ำเย็น ๆ ขึ้นมาไว้จิบระหว่างทาง และก่อนมาควรฟิตร่างกายมาให้พร้อมสักหน่อย จะดีมาก

พอขึ้นมาถึงด้านบน นอกจากได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว เรายังจะได้เห็นวิวอำเภอปากท่อ แบบ 360 องศา มองลงไปใกล้ ๆ จะเห็นทุ่งนาเขียวขจี มองแล้วสบายตามากเลย

หลังจากลุยจนเหงื่อชุ่มแล้ว ผมขอเปลี่ยนเสื้อผ้าไปหาของกินอร่อย ๆ ที่บ้านโป่ง ดีกว่า

อาอี๊ ของเจ้าของร้านคนปัจจุบัน เป็นเทพีสวนสามพรานปี 2509 จึงเป็นที่มาของก๋วยเตี๋ยวนางงาม และเปิดมายาวนาน 80-90 ปี แต่ความอร่อยการันตีไม่ลดลง นอกจากจะทำบะหมี่เองแล้ว หมูแดง หมูทุบ และอีกหลายอย่าง ก็ทำเอง ส่วนรสชาติต้องยกนิ้วให้เลย โดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ถั่วลิสงก็คั่วเอง พริกป่นก็ทำเอง หอมเตะจมูกมาก

อีกร้านอยู่ไม่ไกลกัน "เย็นตาโฟเจ๊หมวย" เปิดมา 35 ปี แล้ว บรรยากาศสุดคลาสสิก เปิดอยู่ในห้องแถวไม้ ลูกชิ้นก็ทำเอง ซอสเย็นตาโฟรสเด็ดก็ทำเอง ออกเปรี้ยวนิด ๆ เพิ่มรสชาติให้น้ำซุปได้ดี ขนาดไม่ปรุงยังอร่อยเลย ร้านอยู่ไม่ไกลจากหอนาฬิกา เสิร์ชหาใน Google map ก็เจอ แต่ตอนนี้อิ่มท้องแล้ว ตกเย็นไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจกันดีกว่า

และใกล้ ๆ กัน ยังมีอีกมุมลับสุดอาร์ต ที่หลายคนไม่รู้ ที่นี่คือ "อันซีนภูผาแรด" ที่กำลังถูกเสนอให้เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยวสุดว้าวแห่งใหม่ของไทย หรือ Unseen New Chapters นั่นเอง

และนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสิ่งดี ๆ อีกเพียบที่รอให้นักท่องเที่ยวมาค้นหาและมาสัมผัส เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark