ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โดปยาเกินขนาด ไปไม่ถึงสวรรค์ จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 15 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - กลุ่มนักเที่ยวชวนไปผ่อนคลาย เข้าสถานบริการอาบ อบ นวด ที่จังหวัดระยอง แต่ยังไม่ทันได้ทำกิจกรรม เกิดอาการหัวใจวาย ช็อกหมดสติจากการกินยาโดป

ช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง เข้าไปทำ CPR ช่วยเหลือนักเที่ยวชาย อายุประมาณ 50 ปี ที่ช็อกหมดสติอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นสถานบริการอาบ อบ นวด อำเภอเมืองระยอง อาการโดยรวมน่าเป็นห่วง

สอบถามพนักงาน ทราบว่า นักเที่ยวรายนี้มากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 3 คน หลังจากที่เลือกหญิงที่จะให้บริการ ก็แยกย้ายกันขึ้นห้อง ขณะจะให้บริการเห็นนักเที่ยวกินยาไม่ทราบชนิดเข้าไป จากนั้นไม่นานก็มีอาการแน่นหน้าอก เริ่มหายใจติดขัด ต้องแจ้งเพื่อนที่มาด้วยกันให้เข้าไปดูอาการและรีบอุ้มตัวออกมาเพื่อส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน เกิดอาการช็อกคาบันไดทางลง จนต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลระยองให้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเพื่อน ทั้งชนิดยาที่กินเข้าไป ตลอดจนการซักประวัติต่าง ๆ

พนักงาน ยืนยันว่า สถานบริการอาบ อบ นวด ที่นี่ ไม่มียาโดปจำหน่ายให้กับนักเที่ยวแต่อย่างใด เชื่อว่าน่าจะหาซื้อมาจากที่อื่น และตามข่าวยังไม่มีรายงานว่านักเที่ยวรายนี้ปลอดภัยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark