ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รองผอ.สำนักพุทธ เครียดจัด ปิดทุกการติดต่อ ปมพูดพรรคการเมืองหนึ่งไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา


ดรามาต่อเนื่องสำหรับการเมือง ที่ล่าสุดเพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า รักษาการ ผอ.สำนักพุทธ วอน ให้ความเป็นธรรม “กณิกนันต์ ล้อสีทอง รองผอ.สำนักพุทธ” อาจจะเกิดจากความไม่ตั้งใจ พร้อมระบุ เจ้าตัวเครียด ปิดทุกช่องทางการติดต่อ ย้ำขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด

นายอิทพร จั่นเอี่ยม รองผอ. รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า นางกณิกนันต์ ล้อสีทอง รองผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้พูดถึงพรรคการเมืองหนึ่งซึ่งได้คะแนนเยอะ มีนโยบายไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา และอาจจะตัดงบประมาณนั้น ขณะนี้ได้ตั้งทีมงานเพื่อมาดูคลิปดังกล่าวตั้งแต่ต้นจนจบ และจากนั้นจะมีการติดต่อนางกณิกนันต์ มาชี้แจง ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับนางกณิกนันต์ด้วย เพราะเรายังไม่ทราบข้อเท็จจริง และอาจจะเกิดจากความไม่ตั้งใจ จึงจำเป็นต้องดูคลิปการเสวนาทั้งคลิป

แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อนางกณิกนันต์ได้ เพราะนางกณิกนันต์ ปิดช่องทางการสื่อสารทั้งหมด ก็เข้าใจได้ว่าท่านคงจะเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามจะต้องติดต่อนางกณิกนัต์ มาชี้แจงก่อนที่จะมีการดำเนินการในขั้นต่อไป โดยยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ต้องมีการพูดคุยกันก่อน ต้องให้ความเป็นธรรม และจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ได้เน้นย้ำกับข้าราชการสังกัดพศ.ไปแล้วว่า ในการแสดงความคิดเห็นบนเวทีสาธารณะ ต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่ควรนำความเห็นส่วนตัวมาพูดในที่สาธารณะ

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพจากเพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark