ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

VNL 2023 : สาวไทยสู้สหรัฐอเมริกาได้อย่างสนุก ก่อนพ่ายสามเซตรวด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตบยางสาวทีมชาติไทย ทำเต็มที่แต่ยังต้านความแข็งแกร่งสหรัฐอเมริกาไม่ไหว พ่ายไป 3 เซตรวด 21-25, 18-25, 16-25 ทำให้สาวไทยพ่ายสองนัดติดในการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก รอบแรก สัปดาห์ที่สอง กลุ่ม 4 ณ สนาม Nilson Nelson Stadium กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อช่วงดึกของคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยในเกมนี้ เป็นฝ่ายสหรัฐอเมริกาที่ทำได้ดีกว่า โดยอาศัยการตบทำเกม ในขณะที่สาวไทยพยายามช่วยกันเล่น อาศัยการบล็อกและบอลเร็วทำแต้มประปราย แต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของสหรัฐอเมริกาได้ พ่ายไปสามเซตติดต่อกัน 21-25, 18-25, 16-25

พ่ายนัดนี้ สาวไทยยังคงรั้งอันดับ 10 ในตาราง มี 7 คะแนน เท่าเดิม จากสถิติชนะ 2 แพ้ 4 ในขณะที่สหรัฐอเมริกามี 15 คะแนน จากชนะรวด 6 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ชั่วคราวในตาราง โดยสาวไทยยังคงไม่สามารถเอาชนะสหรัฐอเมริกาได้เลยในรอบ 14 ปีที่ผ่านมา จากการพบกันในรายการนานาชาติที่จัดโดย FIVB

และหลังจากจบแมตช์นี้ ทำให้ ชัชชุอร โมกศรี ทะยานสู่อันดับ 1 ในตำแหน่ง Best Receivers รับเสิร์ฟยอดเยี่ยม จากจำนวนนักกีฬาทั้งหมด 16 ทีม ส่วน พรพรรณ เกิดปราชญ์ ยังรั้งอันดับ 2 Best Setters เซตยอดเยี่ยม

โดยตบยางสาวไทยยังคงเจอศึกหนักในนัดต่อไป เพราะต้องพบกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยซ้อน เหรียญทองแดงเนชันส์ ลีก ปีที่แล้ว และเหรียญทองแดงโตเกียวโอลิมปิก โดยไทยและเซอร์เบียจะเจอกันในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 07.00 น. ส่งกำลังใจเชียร์สาวไทยกันต่อไป

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2023

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark