ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวอายเมียถูกบุกทวงหนี้ เผาบ้านประชด จ.ลำพูน

เช้านี้ที่หมอชิต - สามีอายชาวบ้าน ภรรยาติดหนี้เงินกู้นอกระบบ เจ้าหนี้บุกทวงถี่ยิบ วันละหลายราย สุดท้ายเผาบ้านประชด ด้านพ่อแม่น้ำตาตก บอกตำรวจว่าไม่เอาผิดลูกชาย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมตำรวจ สภ.แม่ทา จังหวัดลำพูน เข้าระงับเหตุชายเมาเหล้าคลุ้มคลั่ง จุดไฟเผาบ้าน ในตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา ใช้เวลา 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 200,000-300,000 บาท

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ มาจาก นายหล้า ลูกชายเจ้าของบ้าน เป็นคนจุดไฟเผาบ้าน เหตุที่มาจุดไฟเผาบ้านเพราะก่อนหน้านี้ นายหล้า ทะเลาะกับภรรยา ที่ก่อหนี้สินไว้จำนวนมาก โดยไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบหลายเจ้า เป็นเงินหลายหมื่นบาท

นายหล้าเคยใช้หนี้ให้ไปแล้ว แต่ภรรยาก็ยังสร้างหนี้ไม่หยุด แต่ละวันจะมีเจ้าหนี้เงินกู้บุกมาทวงถึงหน้าบ้าน วันละหลายราย ทำให้นายหล้าอับอายเพื่อนบ้าน เกิดความเครียด ดื่มเหล้าจนเมามายและได้ทะเลาะกับภรรยา ซึ่งตำรวจก็มาห้ามปรามจนแยกย้ายกันไปแล้ว ด้วยความเมา นายหล้าจึงขับรถมาที่บ้านพ่อแม่ แล้วจุดไฟเผาบ้าน เป็นการประชดภรรยา จนเพลิงไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง

ด้านพ่อแม่ของนายหล้า เจอเรื่องนี้เข้า ถึงกับนั่งร้องไห้ ยกมือไหว้ขอร้องตำรวจว่า อย่าจับกุมลูกชายไปเลย ตนเองไม่ติดใจเอาความ เพราะเข้าใจหัวอกของลูกชายดีว่าที่ทำไปเพราะความเครียดเท่านั้น

ตำรวจบอกว่า ขอควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่โรงพักก่อน แล้วค่อยหาทางออกร่วมกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark