ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รอง ผอ.สำนักพุทธฯ เครียด ไม่มีเจตนาพาดพิงพรรคก้าวไกล

เช้านี้ที่หมอชิต - รอง ผอ.สำนักพุทธฯ เครียด ไม่มีเจตนาพาดพิง รู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถาม นางกณิกนันต์ ล้อสีทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ได้กล่าวในงานโครงการ ปลูกฝังจิตพอเพียงต้านทุจริตแก่คนไทย ที่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

นายวิโรจน์ ระบุว่า นางกณิกนันต์ ช่วงหนึ่งได้พูดต่อหน้าพระสงฆ์องค์เจ้า ในทำนองว่าพรรคการเมืองหนึ่งที่ได้คะแนนเยอะ ๆ จะตัดงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ซึ่ง นายวิโรจน์ ได้ตั้งคำถามว่า "คุณกณิกนันต์มีหลักฐานอะไร ถึงได้พูดแบบนี้ หาก นางกณิกนันต์ ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ ก็แสดงว่ากำลังเอาอคติส่วนตัวที่มีต่อพรรคการเมืองหนึ่ง มาพูดความเท็จใส่ร้ายพรรคการเมืองนั้นต่อหน้าพระสงฆ์หรือไม่ เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ข้าราชการพลเรือน ที่กำหนดให้ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองหรือเปล่า" โพสต์นี้ของ นายวิโรจน์ ยังทิ้งโน้ตไว้ตอนท้าย ว่า ขออนุญาตแท็ก แพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร และ อาจารย์จตุรงค์ จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาอิสระด้านศาสนา

โดนแท็กแบบนี้ แพรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ก็รับแท็กทันทีแล้วก็โพสต์ข้อความว่า "ก่อนจะไปว่าร้ายให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ดิฉันรบกวนท่านรอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ช่วยเป็นธุระสนองงานคณะสงฆ์ เพื่อจัดการกับพฤติกรรมของพระบางแก๊งด้วย นี่แท็กไป 2 ครั้งแล้ว เดี๋ยวจะไปยื่นหนังสือด้วยตัวเองเร็ว ๆ นี้ ช่วยทำงานด้วย เรื่องนี้ สำคัญกับพระศาสนามากกว่าอีก"

เช่นเดียวกับ อาจารย์จตุรงค์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "รอง ผอ.สำนักพุทธฯ เอาอะไรไปพูดในที่ประชุมสงฆ์ ว่าพรรส้มจะตัดเงินพระ และสอนให้เด็กเนรคุณ จะกล่าวอะไรในที่ประชุมแบบนี้ ขอให้มีหลักฐานด้วย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ"

ล่าสุด นายอินทพร จั่นเอี่ยม รักษาการ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้พูดคุยสั้น ๆ กับ นางกณิกนันต์ แล้ว เจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้เจตนาแสดงความเห็นพาดพิง สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และตอนนี้ นางกณิกนันต์ ก็เครียด เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ยืนยันว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นองค์กรที่มีความเป็นกลาง และก็พร้อมทำตามนโยบายรัฐบาล ไม่ว่าพรรคการเมืองไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark