ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไผ่ ลิกค์ ระบายหลังถูก กกต.แขวน อ้างผู้สมัครก้าวไกลเตะสกัด จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี กกต. มีมติแขวน 71 สส. เหตุมีเรื่องราวร้องเรียนนั้น ล่าสุด ไผ่ ลิกค์ ว่าที่ สส.กำแพงเพชร เขต 1 ซึ่งเป็น 1 ในคนที่ถูก กกต.แขวนด้วย โพสต์เฟสบุ๊กฟาด ฝั่งตรงข้ามปั่นหัวเด็กให้การเท็จ ลั่นหากตนผิดจริงจะยอมรับ หากไม่ผิดคงมีคนติดคุกแน่นอน ส่วนคู่แข่งจากพรรคก้าวไกลเย้ยซ้ำ หาก กกต.ตรวจสอบว่าไม่ผิด ประเทศนี้ก็แย่แล้ว

กรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลรับรองว่าที่ สส. 329 คน แต่มี 71 เขต ที่มีเรื่องร้องคัดค้านนั้น 1 ในนั้นคือ ว่าที่ สส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 นายไผ่ ลิกค์ ผู้ชนะเลือกตั้งจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งหลังจาก กกต.ได้ออกประกาศแขวนด้วยเหตุมีการร้องคัดค้าน
นายไผ่ ลิกค์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงลักษณะระบายความรู้สึก ใจความสำคัญคือ มีผู้สมัครพรรคก้าวไกล เอาคลิปมาลงและกล่าวโจมตีตนมาตลอด ปราศรัยหาเสียงกล่าวหาตนยันถึงพ่อ แต่ตนเองเลือกจะนิ่ง และเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้

นายไผ่ ลิกค์ บอกว่า เรื่องที่ถูกร้องเรียนมี 2 เรื่อง คือ คลิปเด็กจดชื่อในวันปราศรัย คล้ายการจดรายชื่อซื้อเสียง ซึ่งผู้สมัครได้เอาไปลงไว้ในกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก 

ส่วนคลิปที่ 2 ที่ถูกร้อง ซึ่งอดีตผู้สมัครพรรคก้าวไกลนำไปโพสต์ไว้ในโซเชียลมีเดีย นายไผ่ ลิกค์ บอกว่า ไม่รู้ว่าโยงมาหาตนได้อย่างไร

ด้านคู่กรณี คือ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ ผู้สมัคร สส.เขต 1 กำแพงเพชร จากพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ร้อง ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อว่า สุกิจ ศุภกิจเจริญ-ก้าวไกล กำแพงเพชร เขต 1 โพสต์แรกเมื่อวานนี้บอกว่า น่าเศร้า..บ้านเรามีไดโนเสาร์หลงยุค คิดว่าเยาวชนจะถูกหลอกได้ พี่น้องคิดอย่างไรครับ?? จากนั้นก็โพสต์คลิปวิดีโอเพิ่มเติม เป็นคลิปที่มีการสนทนาของบุคคลหนึ่ง กับปลายสาย ที่คล้ายกับ นายไผ่ ลิกค์ 

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปทาง นายสุกิจ เกี่ยวกับข้อร้องเรียนเรื่องคลิปดังกล่าว นายสุกิจบอกว่า เป็นคลิปที่มีการซื้อเสียงผ่านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แล้วมีพยานที่เป็นเยาวชนอายุ 19 ปี รับเงิน แล้วกล้าเป็นพยาน ทั้งที่โดนข่มขู่ ซึ่งเมื่อวานนี้ กกต.กำแพงเพชร สอบปากคำพยานรายนี้ นานกว่า 4 ชั่วโมง

นายสุกิจบอกว่า หลักฐานที่อยู่ในมือของตนเองมีความชัดเจน ขึ้นอยู่กับ กกต.จะพิจารณา แต่ประชาชนในพื้นที่รู้กันหมด 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark