ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เห็บเกาะงูเกือบ 20 ตัว เจอคนใจดีช่วยเอาออกให้ จ.สุรินทร์

ข่าวภูมิภาค 16 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ปกติเราจะเห็นเห็บแค่น้องหมา น้องแมว แต่งูก็มีเห็บกับเขาด้วย ที่สำคัญงูตัวนี้มีเห็บเกาะทั้งตัวเลย

คุณเจติยา ใจมั่น กำลังใช้แหนบคีบเห็บออกจากตัวงู แล้วเห็บที่เห็นลักษณะเหมือนเห็บที่เกาะบนตัวน้องหมา น้องแมวเลย ที่น่าตกใจ คือ งูที่เราเห็นท่าทางเหมือนจะเชื่อง ๆ ไม่ใช่งูเลี้ยง แต่เป็นงูตามธรรมชาติที่มาแอบหลบอยู่แถวบ้านคุณเจติยา ที่อยู่ในจังหวัดสุรินทร์ ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะจับโยนทิ้ง หรือตีให้ตาย แต่บังเอิญเห็นเห็บเสียก่อน เลยใจดีจับมาช่วยเหลือแทน

คุณเจติยา อธิบายกับสนามข่าว 7 สี ว่า พอดีสามีของเธอมีทักษะในการจับงู และแยกงูพิษกับไม่มีพิษออก ก็เลยช่วยซะหน่อย ไม่เสียหายอะไร หลังเอาเห็บออกหมดแล้วก็ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

สนามข่าว 7 สี ไปสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านงูมาเพิ่มเติมได้ความว่า น้องงูในคลิปเป็นสายพันธุ์ลายสอ หรือ งูดางแห ไม่มีพิษ แต่พร้อมฉกทันที 

ผู้เชี่ยวชาญด้านงู ฝากเตือนประชาชนว่า งูไม่รู้สึกตัวเวลามีเห็บมาเกาะ ฉะนั้นอย่าไปจับแบบสุ่มสี่สุ่มห้า บางคนเห็นงูมีเห็บ หวังดีจะเข้าไปช่วย เพราะกลัวงูเจ็บ สุดท้ายกลายเป็นเราเจ็บตัวแทนเพราะโดนงูฉก เนื่องจากงูอาจเข้าใจว่าเราจะทำร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark