‘ไอซ์ รักชนก’ ถามเคส 'หยก' กฏข้อไหน พ่อแม่พาเท่านั้นมอบตัวเข้าเรียน เด็กไม่ควรหลุดจากระบบการศึกษา

คลิปที่เกี่ยวข้อง

‘ไอซ์ รักชนก’ ถามเคส 'หยก' กฏข้อไหน พ่อแม่พาเท่านั้นมอบตัวเข้าเรียน เด็กไม่ควรหลุดจากระบบการศึกษา


‘ไอซ์ รักชนก’ สงสัยกรณี 'หยก' ทำไมต้องให้พ่อแม่พามอบตัวเข้าเรียนเท่านั้น ถ้าเป็นเด็กกำพร้าจะทำยังไง ยืนยัน ไม่ควรมีเด็กหลุดจากระบบการศึกษา

จากกรณี "หยก' นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี หลังจากทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ชี้แจงสถานะ น้องหยก ไม่ได้เป็นนักเรียน ม.4 ของโรงเรียนแล้ว เหตุตัวนักเรียนไม่ได้มามอบพร้อมกับผู้ปกครอง ให้เสร็จสิ้นภายในวันเวลาที่โรงเรียนกำหนดและยืดหยุ่นให้

สำหรับเรื่องนี้ รักชนก ศรีนอก ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล  ออกมาตั้งคำถามถึงประเด็นดังกล่าววว่า "กฏระเบียบข้อไหนกันที่บังคับให้ต้องเอาพ่อแม่มาเท่านั้นถึงจะมอบตัวได้ แล้วแบบนี้เด็กกำพร้าที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ไม่ต้องมอบตัวไม่ต้องเรียนหนังสือหรือไง ถ้ากลไกลสภายังทำงานอยู่ไอซ์จะร้องเรื่องนี้ให้กรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องตอบคำถามสังคม ไอซ์ขอยืนยันจุดยืน ไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาด้วยความไม่สมัครใจไม่ว่าด้วยกฏระเบียบข้อบังคับใดก็ตาม ลองถามใจลึกๆดู ว่าควรมีเด็กคนไหนในประเทศนี้ต้องออกจากระบบการศึกษาไป เพราะสังคมบางส่วนรู้สึกว่าน้อง “ทำตัวไม่น่ารัก” หรือเพราะไม่เคารพกฏระเบียบแบบเดิมๆ หรือป่าว เรากำลังต่อสู้กับขนบเดิมๆกันอยู่ไม่ใช่หรือ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : รักชนก ศรีนอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark