ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับคนขับรถบัส ฝ่าด่านตรวจ จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับคนขับรถบัสที่ฝ่าด่านตรวจ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่พนักงานที่นั่งอยู่ในรถบัส เรียกร้องค่าทำขวัญเยียวยาคนละ 10,000 บาท กับตำรวจ เนื่องจากตำรวจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยาง และตัวถังรถบัสคันดังกล่าว ย้อนไปดูภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ

ภาพเหตุการณ์ขณะที่รถบัสคันหนึ่ง วิ่งฝ่าด่านตรวจ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และมีตำรวจจัดกำลังติดตามไป พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางและตัวถัง ทำให้พนักงานที่นั่งอยู่ในรถ ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ และตะโกนให้เพื่อนพนักงานหมอบลง

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ กลายเป็นเรื่องไปแล้ว เพราะดูท่าจะไม่จบง่าย ๆ กับกรณีของคนขับรถบัสที่ขับรถฝ่าด่านตรวจ เพราะพนักงานจำนวน 7 คน ที่นั่งอยู่ในรถ ได้ไปที่ สภ.บางบ่อ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและความรับผิดชอบ เพราะมองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และขอให้ตำรวจเยียวยาในเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเงินจำนวน 70,000 บาท

พันตำรวจเอก ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล ผู้กำกับการ สภ.บางบ่อ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกคนขับรถบัสไปแล้ว แต่คนขับรถบัสยังไม่มาให้ปากคำ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานไปขออนุมัติศาลออกหมายจับคนขับรถบัส ในข้อหาครอบครองยาเสพติด ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ขับรถโดยประมาท และเสพยาเสพติด พร้อมทั้งจัดชุดสืบสวน เร่งติดตามจับกุม

ส่วนกรณีที่พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 7 คน ที่นั่งอยู่ในรถบัส ได้เรียกร้องค่าทำขวัญเยียวยา คนละ 10,000 บาท จะมีการนัดหมายให้พนักงานมาเจรจาในเรื่องที่เกิดขึ้น และค่าทำขวัญเยียวยา เพื่อหาข้อยุติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark