ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเรียนทิ้งน้ำมันเครื่องลงคลอง น้ำเน่าปลาตาย จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณคลองบางไผ่ จังหวัดนนทบุรี กำลังเดือดร้อนหนัก เนื่องจากน้ำในคลอง มีกลิ่นเหม็นเน่า และปลาตายสาเหตุมาจากมีผู้ลักลอบทิ้งน้ำมันเครื่องลงคลอง

ที่เห็นนี้เป็นภาพของคลองบางไผ่ เชื่อมต่อกับคลองอ้อม ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา มีความกว้างประมาณ 10 เมตร พื้นที่หมู่ 6 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ตอนนี้น้ำในคลองกลายเป็นสีเขียว มีคราบน้ำมันลอยอยู่เหนือผิวน้ำ และมีปลาลอยตายหลายจุด  ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้าน แถวนั้น  บอกว่า น้ำในคลองเริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่ามาได้ 3 วันแล้ว โดยวันแรกน้ำจะมีคราบสีขาวและมีกลิ่น พอวันที่สอง สีของน้ำก็จะจางลง วันนี้เป็นวันที่สาม ดีขึ้นมาหน่อย เเต่ก็ยังมีกลิ่นเหม็นเน่าเหมือนเดิม แต่ไม่เหมือนกับวันแรก

ซึ่งเมื่อวานนี้ มีปลาเล็กปลาน้อย ลอยตายเป็นจำนวนมาก เพราะตั้งแต่เกิดมาก็อยู่ที่นี่มา 71 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ส่วนสาเหตุน้ำเน่า อาจมาจากคนลักลอบทิ้งสารเคมี หรือ น้ำมันเครื่องลงคลอง

อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา เพราะชาวบ้านริมคลองแถวนี้ บางส่วนต้องใช้ประโยชน์จากการหารายได้จับปลา และเก็บผักขาย อีกทั้ง สารเคมี หรือ น้ำมันที่อยู่ในน้ำต้องใช้เวลาหลายปี กว่าระเหยออกไปหมด จึงขอให้ผู้ที่ทิ้งสารเคมีหยุดพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark