ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แทบช็อก งูเห่าตกใส่ในบ้าน จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มากันที่ข่าวนี้ เป็นใครก็ช็อก นั่งพักผ่อนเล่นโทรศัพท์มือถือ อยู่ในบ้านพัก จู่ ๆ งูเห่าก็เลี้อยตกจากช่องฝ้าเพดานใส่ข้างตัว กระโดดหนีกระเจิงแทบไม่ทัน เคราะห์ดีที่ไม่ถูกงูกัด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดนนทบุรี 

เป็นภาพวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะ งูเห่าตกลงมาจากช่องฝ้าเพดาน ใส่ลูกสาวเจ้าของบ้าน อายุ 15 ปี ที่กำลังนั่งเล่นอยู่บนโซฟาอย่างสบายใจ หลังงูเห่า ตกลงมาแล้วมันก็พยายามเลื้อยหนี แต่ก็เลื้อยออกไปไม่ได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ ภายในบ้านเลขที่ 111/11 หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ อุทยานทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ต่อมาเจ้าของบ้าน ได้เร่งประสานกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ พบว่า เป็นงูเห่า จึงได้อุปกรณ์จับงูพร้อมกระบอกน้ำ ให้งูเลื้อยเข้าไปก่อนจะจับได้ในที่สุด พร้อมกับปีนขึ้นไปตรวจสอบ จุดที่งูเห่าตกลงมา พบว่า เป็นช่องว่างเล็ก ๆ ของฝ้าเพดาน ติดกับผนังห้อง บริเวณหัวเสาบ้าน จึงดำเนินการแก้ไขเบื้องต้นด้วยการนำ เศษกระดาษชุบน้ำ ทำการปิดไว้เป็นการชั่วคราว 

เจ้าของบ้าน บอกว่า จุดที่งูเห่าตกลงมา จุดนี้ตนเองจะเป็นคนนั่งเป็นประจำ แต่วันนี้กับเป็นลูกสาวอายุ 15 ปี มานั่งเล่น เป็นจังหวะตนเองกำลังจะขึ้นนอน ก็เห็นลูกกระโดดหนี พร้อมร้องตระโกน ว่า งู ตกลงมาใส่ เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกตกใจกลัวมาก หลังรู้ว่าเป็น "งูเห่า" แม้มันจะเป็นงูตัวเล็ก แต่ก็มีพิษที่เป็นอันตรายได้ เคราะห์ดีที่ลูกสาว ไม่ถูก งูฉก หรือ ถูกกัด

อย่างไรก็ตามเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงไปพื้นที่บ้านเกิดเหตุอีกครั้ง คุณน้ำค้าง เจ้าของบ้านไม่รอช้า รีบเรียกช่างให้เข้ามาทำการซ่อมแซมปิดรู ที่มีการร้อยท่อไว้ เพราะกลัวว่าจะมีงู หรือ สัตว์มีพิษชนิดอื่น ๆ มุดเข้ามาอาศัยใต้ฝ้าเพดานอีก จะเป็นอันตรายกับคนในบ้าน ที่สำคัญเป็นงูเห่าด้วย

จากการสอบถามจากช่างทราบว่า บริเวณพื้นบ้านจุดใต้เสาต้นดังกล่าวเป็นโพรงใต้ดิน คาดว่างูน่าจะเลื้อยเข้ามาจากจุดใต้ดิน และหลบเข้าใต้ฝาตรงนั้น เมื่องูพยายามหาทางออก จึงได้เลื้อยออกมา ตอนนี้ได้ทำการอุดช่องว่างต่าง ๆ หมดแล้ว ซึ่งน่าจะป้องกันได้ส่วนหนึ่ง พร้อมฝากเตือนภัยไปยังเพื่อนบ้านให้ระวัง โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนนี้ อาจมีสัตว์มีพิษ หนีน้ำมุดไปอาศัยอยู่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark