ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปอท. บุกจับกุม บังบอย เรสซิ่ง จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ ปอท. บุกจับแอดมินเพจชื่อดัง บังบอย เรสซิ่ง ปลอมป้ายทะเบียนป้ายแดง พร้อมสมุดคู่มือรถยนต์ พบยอดสั่งซื้อจำนวนกว่า 500 เล่ม เงินหมุนเวียนจำนวนกว่า 5 ล้านบาท

เป็นผลงานของตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้นำหมายจับของศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยวัดบางกร่าง หมู่ 1 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังสืบทราบว่า ชายอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลเพจชื่อดัง บังบอย เรสซิ่ง และเป็นผู้ที่ลักลอบผลิต จัดจำหน่ายป้ายทะเบียนรถป้ายแดงปลอม และสมุดคู่มือจดทะเบียนรถโดยผิดกฎหมาย ให้กับบุคคลทั่วไป

โดยพบชายคนดังกล่าว พร้อมของกลางเป็นแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม 37 แผ่น สมุดจดคู่มือจดทะเบียนรถป้ายแดง 21 เล่ม, ตรายาง 84 อัน, เครื่องปั้มสัญลักษณ์ ขส. 1 เครื่อง และสมุดจดรายชื่อลูกค้า 1 เล่ม จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลักลอบผลิตป้ายทะเบียนรถป้ายแดงปลอมกับสมุดคู่มือจดทะเบียนรถปลอม โดยขายให้กับกลุ่มชาวจีนและชาวต่างชาติ ไมได้ขายให้กับคนไทย แต่ตำรวจไม่เชื่อในคำให้การ จึงแจ้งข้อหากระทำความผิดฐานปลอมเอกสารราชการ โดยทุจริต หรือ หลอกลวง และนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ข้อมูลอันเป็นเท็จนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหาเป็นแอดมินเพจชื่อดัง ร่วมกับชายอีกคน อายุ 27 ปี ได้ลักลอบผลิต และจำหน่ายป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม กับสมุดคู่มือจดทะเบียนปลอม มาประมาณ 2 ปี โดยมีลูกค้าสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 500 เล่ม มียอดเงินหมุนเวียนจำนวนกว่า 5 ล้านบาท

โดยจะให้โรงพิมพ์แห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน ผลิตสมุดคู่มือจดทะเบียนรถปลอม รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม ก่อนนำแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดงปลอม และสมุดคู่มือจดทะเบียนปลอม ตอกโค้ดตัวอักษร ขส.ที่ป้ายทะเบียนรถ เพื่อให้สมจริง และดูน่าเชื่อถือ ก่อนส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ ในราคาเล่ม 2,000-3,000 บาท จึงจับกุมชายอายุ 27 ปี และนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark