ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกแถลงเพิ่มกรณี หยก

ข่าวภาคค่ำ - โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม กรณีเกี่ยวกับหยกเยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 15 ปี

รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกแถลงเพิ่มกรณี หยก
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ย้ำว่า หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอายุ 15 ปี พ้นสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียน เพราะทำผิดเงื่อนไขระเบียบการมอบตัวพร้อมผู้ปกครอง ทำให้ไม่มีประวัตินักเรียนในฐานข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการ

ส่วนสิทธิการศึกษา ให้หน่วยงานทางการศึกษาอื่น ๆ สามารถดูแลเรื่องการเรียนได้ตามความต้องการ และจากเหตุการณ์ที่ หยก พยายามบุกเข้าโรงเรียนหลายครั้ง เพื่อมาเรียนหนังสือ ส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่ และทรัพย์สินอื่น ๆ ของโรงเรียน หลังจากนี้ ทางโรงเรียนจะดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

ล่าสุด หยก ได้มีความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า สิ่งที่ทำอยู่ไม่ได้เป็นการดื้อแพ่ง แต่ต้องการให้สังคมมีการเปลี่ยนแปลง การย้อมผมไปโรงเรียน แต่งตัวชุด Private ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และเป็นการแสดงออกทางความคิดผ่านสัญญะในฐานะเยาวชน

พรรคก้าวไกล ปฏิเสธอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ หยก
นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล มั่นใจว่า การแสดงออกของ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เพราะสิ่งที่ หยก ทำสะท้อนออกมาจากตัวเธอเอง อยากให้หลายคนรับทราบว่า เธออยากทำและไม่อยากทำอะไร เป็นการตัดสินใจของ หยก เอง 100% 

ดังนั้น หากจะระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้น พรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลัง ก็ถือว่าไม่เป็นธรรมกับพรรค

แนวทางจัดการที่ดีที่สุดสำหรับกรณีนี้ ควรเปิดให้มีการพูดคุยกัน เพราะไม่มีใครเห็นตรงกัน 100% ต่างมี ความเห็นแตกต่างกัน จึงต้องเปิดเวทีพูดคุยหาทางออกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด และขอให้เป็นการพูดคุยบนพื้นฐานการแสวงหาทางออกร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark