ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตผู้การชลบุรี เอาผิดชุดสอบสวน 12 นาย กลั่นแกล้งให้รับโทษ ปมรับเงิน 1 ล้านบาท คดีพูลวิลลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อสักครู่เป็นคดีที่มีการกล่าวหาผู้การชลบุรีคนปัจจุบัน มีอีกคดี เกี่ยวพันกับอดีตผู้การชลบุรี ที่ถูกกล่าวหาเปลี่ยนตัวผู้ต้องหายิงรถในพูลวิลล่า มีการไปแจ้งความกลับ ดำเนินคดีกับตำรวจชุดสืบสวน ตั้งแต่ระดับ พันตำรวจโท ถึง พลตำรวจตรี จำนวน 12 นาย ข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ย้อนความไปถึงต้นเหตุแห่งคดีกันก่อน เรื่องของเรื่องก็คือ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ปีที่แล้ว เกิดเหตุที่เรียกว่าอุกอาจเลย มีกลุ่มชายฉกรรจ์ร่วมกันทำร้ายร่างกายกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายรายได้รับบาดเจ็บ อาวุธนี่มาครบมือเลยมีการใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณพูลวิลล่า ในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา โดยพบปมเหตุเกิดจากแก๊งยาเสพติดบุกไปทวงหนี้ จากนั้นก็มีข่าวอื้อฉาวตามมาว่า มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ต้องหา จนนำไปสู่การดำเนินคดีกับอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และพวก เรียกรับเงินแลกกับการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 ล้านบาท

และมีคำสั่งย้าย พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ จากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 หลังเกิดเหตุฉาวราวหนึ่งเดือน

ล่าสุด พลตำรวจตรี กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน อดีตผู้การชลบุรี ที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี ไปแจ้งความเอาผิดชุดสืบสวน สอบสวน จำนวน 12 คน ยศระดับพันตำรวจโทไปจนถึงพลตำรวจตรี ซึ่งเป็นทีมของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้อหากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ โดยให้เหตุผลว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ ไม่ได้มีอำนาจแต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวนติดตามคดีแทน หลังได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของชุดสืบสวน สอบสวน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เจตนากลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ กระทำผิดด้วยการแบ่งหน้าที่กันทำโดยมิชอบ

ตอนนี้ก็เลยเรียกว่ามีคดีที่เกี่ยวพันกับการทำหน้าที่มิชอบของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ทั้งอดีตและปัจจุบัน ปรากฏขึ้นพร้อม ๆ กันเลย โดยหัวหน้าชุดสอบสวนทั้งสองคดี คือ พันตำรวจเอก เขมรินทร์ พิศมัย ซึ่งรับผิดชอบทั้งคดีพูลวิลลา และกรณีตบทรัพย์ 144 ล้านบาทล่าสุดด้วย โดยตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการไปค้นหาหลักฐานคดีตบทรัพย์ 144 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark