ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชนเริ่มเบื่อ หากมีการชุมนุมหลังจัดตั้งรัฐบาล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นิด้า โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนถึงรัฐบาล หรือ นายกรัฐมนตรีที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ส่วนใหญ่รับได้แม้จะไม่ใช้พรรคที่เลือก แต่จะเบื่อมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ หากมีการชุมนุมที่เกรงจะทำให้เศรษฐกิจแย่ลง

สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,310 ตัวอย่าง ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ หลายกลุ่มอาชีพ เช่น ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ เอกชน เจ้าของธุรกิจ คนเกษียณอายุ และคนว่างงาน รวมถึงนักศึกษา ถึงการชุมนุมหลังจัดตั้งรัฐบาล ต่อต้านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่ ว่า จะมีการชุมนุมต่อต้าน แต่ไม่มีความรุนแรง 26.72 เปอร์เซนต์ แต่อีก 22.44 เปอร์เซนต์ คิดว่าจะมีการชุมนุมต่อต้านที่มีความรุนแรง และหากไม่ได้รัฐบาล หรือ นายกรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองเลือก ยอมรับได้อย่างเต็มใจ 38.63 เปอร์เซนต์ ไม่ยอมรับ 16.87 เปอร์เซนต์ และเฉย ๆ ไม่สนใจมี 14.43 เปอร์เซนต์

อย่างไรก็ตาม หากมีการชุมนุมเป็นห่วงในเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแยลงถึง 56.87 เปอร์เซนต์ และกังวลจะเกิดความรุนแรง ความขัดแย้งของคนในชาติ จนถึงขั้นก่อการรัฐประหาร สภาพการจราจรติดขัด และมีเพียง 3.82 ไม่มีความกังวล แต่ทำให้ประชาชนถึง 57.71 เปอร์เซนต์ เบื่อการชุมนุมทางการเมืองเพื่อต่อต้านรัฐบาล และอีก 20.46 ค่อนข้างเบื่อ แต่มีอีกเกือบ 1 เปอร์เซนต์ที่ไม่สนใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark