ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 2 คน จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดบนถนนที่จังหวัดนราธิวาส หวังดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่พลาดเป้าถูกชาวบ้านที่ไปหาของป่า และยังยิงซ้ำอีก ทำให้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายวางระเบิดบนถนนในหมู่บ้านฮูลูกูนง หมู่ที่ 5 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และชาวบ้าน 4 คน ที่จะไปหาของป่าขับรถผ่าน คนร้ายจึงจุดชนวน จนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง จากนั้นคนร้ายก็กราดยิงซ้ำ เป็นเหตุให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงก่อนค่ำวานนี้

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายเป็นแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ชาวบ้านมารับเคราะห์แทน ซึ่งได้เก็บหลัดฐานในีท่เกิดเหตุส่งตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงแล้วว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มใด และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง เพื่อติดตามไล่ล่าแล้ว พร้อมท้งเตือนชาวบ้านที่จะออกหาของป่าให้ระวังอันตราย เพราะหน่วยข่าวด้านความมั่นคง พบแผนของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจ้องก่อเหตุพื้นที่จังหวสัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของชาวบ้านผู้บริสุทธิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark