ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงเตือนภัย โจรเนียนล้วงกระเป๋า ย่านสวนจตุจักร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูข่าวนี้กันหน่อย เป็นกรณีที่หญิงคนหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยสังคม ขอให้ระวังชายต้องสงสัย ทำการล้วงกระเป๋าเหยื่อหลายคน บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทางฝั่งสวนจตุจักร และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านลาดพร้าว

บัญชี TikTok ชื่อ "pinnaka518" ได้นำภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิด CCTV มาโพสต์เตือนภัยสังคม หลังเจ้าของบัญชีดังกล่าวต้องตกเป็นเหยื่อ เธอบอกว่าถูกชายต้องสงสัยเสื้อสีฟ้าตามภาพ ทำการล้วงกระเป๋าขโมยโทรศัพท์มือถือ มูลค่ากว่า 36,000 บาทของเธอไป ก่อนหลบหนีหาย ไร้เบาะแสตามตัว

โดยข้อความใต้คลิป ระบุว่า "หากใครเจอชายลักษณะนี้ที่ป้ายรถโดยสารประจำทางบริเวณสวนจตุจักรให้ระวัง เนื่องจากผู้ชายคนนี้เป็นมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสล้วงกระเป๋า ตอนกำลังจะขึ้นรถ ตอนนี้เธอต้องสืบแกะรอย ตามลำพัง หากใครเคยมีประสบการณ์ตามหาโทรศัพท์มือถือ ช่วยมาแสดงความคิดเห็นกันหน่อย"

เหตุการณ์เป็นมาอย่างไร คุณฟิว จิรเมธ ผู้สื่อข่าวของเรา วิดีโอคอลไปสอบถามกับ นางสาวชนัญชิดา แซ่ม้า อายุ 39 ปี ผู้ต้องเป็นเหยื่อ เล่าว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังยืนรอรถโดยสารประจำทาง ที่ป้ายฝั่งสวนจตุจักร เพื่อจะกลับบ้าน เธอได้เก็บโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่กระเป๋าเป้สะพายข้าง ด้วยความที่ถือของพะรุงพะรัง ทำให้ไม่ทันได้สังเกต ว่ามีชายต้องสงสัย อายุประมาณ 30 ปี เดินตาม ประกบชิดอยู่ด้านหลัง ก่อนเดินตามขึ้นรถแล้วล้วงโทรศัพท์มือถือออกไปจากกระเป๋า แบบเธอแทบไม่รู้ตัว แล้วเดินลงรถหลบหนีไปแบบเนียน ๆ 

กระทั่งรถโดยสารประจำทางขับมาถึงย่านรามอินทรา เธอถึงเพิ่งรู้ตัวว่าโทรศัพท์มือถือหายไป ก็ทำเรื่องขอระงับซิมโทรศัพท์ ก่อนเปลี่ยนซิมและซื้อโทรศัพท์ใหม่ และเดินเรื่องขอภาพหลักฐานกล้องวงจรปิด CCTV จากรถโดยสารประจำทาง และสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานครฯ ตามภาพที่ปรากฎ

โดยหลังจากเหตุการณ์ นางสาวชนัญชิดา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางซื่อ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าสถานที่ ที่มีคนเยอะ ๆ จะยังมีการลักขโมยเกิดขึ้น กลายเป็นว่ายิ่งคนเยอะ ยิ่งต้องระมัดระวัง คอยหมั่นสังเกตมากกว่าเดิม หลังจากนี้คืบหน้าเป็นอย่างไร 7HD จะนำมาเสนอต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark