ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยวยอดจองสูงที่สุดในโลก

ข่าวภาคค่ำ - แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลก เผย กรุงเทพมหานครฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกจองเข้าพักมากที่สุดในโลก

กรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยวยอดจองสูงที่สุดในโลก
แพลตฟอร์มจองห้องพัก การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก อย่าง "อโกด้า" เปิดเผยผลสำรวจ พบว่า ประเทศไทยขึ้นแท่น เป้าหมายด้านการท่องเที่ยวติดอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนผลสำรวจเมืองที่นักท่องเที่ยว ที่มีการจองผ่านอโกด้ามากที่สุดในโลกนั้น ตกเป็นของ "กรุงเทพฯ"

ทั้งนี้ สัดส่วนการเสิร์ชหาข้อมูลประเทศไทย ของนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา ยอดเสิร์ชยังปรับตัวสูงขึ้นถึงประมาณ 60% เมื่อเทียบกับตัวเลขในปี 2562 ขณะเดียวกัน ยังพบว่าจำนวนจุดหมายปลายทาง ที่ได้รับความสนใจยังกระจายไปในเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับศักยภาพของประเทศไทยในอนาคตนั้น ขณะนี้นักท่องเที่ยวจีนยังกลับมาไทยได้ไม่เต็ม 100% แต่ตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่จองผ่านอโกด้า และเข้ามาในประเทศไทยปีนี้ ก็สูงกว่าระดับเมื่อปี 2562 และก็ยังมีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ได้ด้วย เช่น นักท่องเที่ยวอินเดียและนักท่องเที่ยวเกาหลี

ไม่ต่างจากข้อมูล ของแพลตฟอร์ม ที่เปิดจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวชั้นนำระดับเอเชีย อย่าง Klook  ก็เปิดเผย ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จองกิจกรรมท่องเที่ยวไทย พบว่า เติบโตมากกว่า 1,200% โดย 5 ประเทศหลักที่จองกิจกรรมไทยบนแพลตฟอร์ม Klook ได้แก่ ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และมาเลเซีย สำหรับกิจกรรมยอดนิยมในเมืองไทย ได้แก่ ทัวร์แบบ Day trip อาทิ ทัวร์ทะเลใต้, ทัวร์ชมเมืองประวัติศาสตร์อยุธยา

กิจกรรมยอดนิยมลำดับถัดมาคือ กิจกรรมชมความสวยงามของเมืองไทย ได้แก่ ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยา,ชมวิวกรุงเทพมหานครที่มหานครสกายวอล์ค ส่วนกิจกรรมอีกประเภทที่ได้รับความนิยมคือ สปา โดยชาวต่างชาติให้ความนิยมในการมาผ่อนคลายและทำสปาทั้งในกรุงเทพ, เชียงใหม่ และภูเก็ต ส่วนยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวของชาวไทย ทั้งการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศและท่องเที่ยวภายในประเทศ ก็เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 700% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ถ.ข้าวสาร นักท่องเที่ยวน้อย ยอดวูบ 40%
สวนทางกับบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร ซึ่งผู้ประกอบการ ยืนยัน ช่วงนี้ยอดขายหายวูบไปมากถึง 40% ช่วงส่วนวันศุกร์ปลายสัปดาห์และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รายได้ลดลงจากปกติกว่า 20% ตอนนี้บนถนนข้าวสาร เงียบมาก อาจเป็นเพราะช่วงนี้ไม่ใช้ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ โลว์ซีซั่น กลุ่มที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือ แม้แต่คนไทยเอง ก็ใช้จ่ายน้อยลง ชี้ทั่วโลกเกาะติดการเมืองไทย ต่างติดตาม และลุ้นการจัดตั้งรัฐบาล ก็คาดว่า หลังจัดตั้งรัฐบาลใหม่ น่าจะทำให้บรรยากาศหลาย ๆ อย่างโดยเฉพาะการใช้จ่าย ฟื้นตัวดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark