ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 18 มิ.ย.66

ไทยตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และต้องระวังฝนตกหนักบางแห่ง ทางภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และจะมีฝนตกหนักได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40-60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark