ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผลักดันน้ำพุร้อนเค็มกระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุขภาพระดับโลก จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ ตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แต่เฉพาะในหน้าไฮซีซัน เท่านั้นแล้ว เพราะล่าสุดทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว กำลังผลักดันน้ำพุร้อนเค็ม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้ามรสุม พร้อมเร่งเปิดตลาดการท่องเที่ยวใหม่ ๆ  ในหลายประเทศ

นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ บอกว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดที่โชคดีมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย จึงทำให้มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูงมาก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยว ทั้งบนบกและในทะเลที่หลากหลาย การท่องเที่ยวในทะเลเกาะแก่งต่าง ๆ จังหวัดกระบี่นั้น ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่แหล่งท่องเที่ยวบนบก เช่น สระมรกต น้ำตกร้อน และน้ำพุร้อนเค็ม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่เพียง 2 แห่งในโลก คือที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งในส่วนนี้จะพัฒนาให้เป็นพื้นที่พิเศษ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน เกิดการกระจายรายได้ ตลอดจนการดูแลธรรมชาติได้อย่างดี ภายใต้โมเดล "คลองท่อมเมืองแห่งสปา" ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ health and wellness tourism เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดกระบี่ ในช่วงหน้ามรสุม หรือหน้า low season ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ที่ไม่สามารถออกเที่ยวทะเลได้ เพราะกระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล เมื่อการท่องเที่ยวทั้งสองรูปแบบนั้นมารวมกันนักท่องเที่ยวก็สามารถมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ได้ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะออกไปทำตลาดการท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยเจาะกลุ่มตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายใหม่ ๆ ในปลายเดือนนี้ที่ประเทศคาซัคสถาน อุซเบกิซสถาน และประเทศเกาหลีใต้ โดยการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ซึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดกระบี่ เคยประสบความสำเร็จในการดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศตะวันออกกลางมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark