คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรืองไกร ยื่น กกต.สอบที่ดินมรดก พิธา

ข่าวในประเทศ 19 มิถุนายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เรืองไกร ไม่หยุด เดินหน้ายื่นร้องเรียน พิธา กับ กกต. ต่อเนื่องถึงที่ดินราคา 18 ล้านบาท ที่แจ้งว่าเป็นที่ดินมรดก ให้ตรวจสอบความแตกต่างกับการยื่นเพิ่มเติมกรณี ผู้จัดการมรดกหุ้นไอทีวี 42,000 เป็นอย่างไร

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยเพิ่มเติมได้มีการส่งเอกสารถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้คณะกรรมการไต่สวนที่ตั้งขึ้นตรวจสอบการถือครองหุ้นไอทีวี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล พิจารณาในกรณีที่ นายพิธา แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน กับ ป.ป.ช. ในเรื่องทรัพย์สินที่ได้รับจากการรักมรดกเป็นที่ดินราคา 18 ล้านบาท โดยให้ขอพยานเอกสารเพิ่มเติมจากกรมที่ดินว่าการรับมรดกในที่ดินดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหตุใด มีความแตกต่างจากกรณีหุ้นไอทีวี 42,000 หุ้น อย่างไรหรือไม่

ประชาชนเริ่มเบื่อ หากมีการชุมนุมหลังจัดตั้งรัฐบาล
สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน 1,310 ตัวอย่างตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ หลายกลุ่มอาชีพ เช่น ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ เอกชน เจ้าของธุรกิจ คนเกษียณอายุและคนว่างงาน รวมถึงนักศึกษา ถึงการชุมนุมหลังจัดตั้งรัฐบาล ต่อต้านนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลใหม่ ว่าจะมีการชุมนุมต่อต้าน แต่ไม่มีความรุนแรง 26.72 เปอร์เซ็นต์ แต่อีก 22.44 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะมีการชุมนุมต่อต้านที่มีความรุนแรง และหากไม่ได้รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีจากพรรคที่ตัวเองเลือก ยอมรับได้อย่างเต็มใจ 38.63 เปอร์เซ็นต์ ไม่ยอมรับ 16.87 เปอร์เซ็นต์ และเฉย ๆ ไม่สนใจมี 14.43 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม หากมีการชุมนุมเป็นห่วงในเรื่องภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลงถึง 56.87 เปอร์เซ็นต์ และกังวลจะเกิดความรุนแรง ความขัดแย้งของคนในชาติ จนถึงขั้นก่อการรัฐประหาร สภาพการจราจรติดขัด และมีเพียง 3.82 ไม่มีความกังวล แต่ทำให้ประชาชนถึง 57.71 เปอร์เซ็นต์ เบื่อการชุมนุมทางการเมืองเพื่อต่อต้านรัฐบาล และอีก 20.46 ค่อนข้างเบื่อ แต่มีอีกเกือบ 1 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่สนใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark