ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบแล้วกระเป๋าใส่เงินล้าน คดี ตร.รีดทรัพย์ เว็บไซต์พนัน

ข่าวภาคค่ำ - ความคืบหน้าคดีตำรวจเอี่ยวรีดทรัพย์เว็บไซต์พนัน หากยึดตามสำนวนคดีระบุจำนวนเงินที่ 120 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาซึ่งถูกออกหมายจับ ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว และมีข้อมูลว่าจากคำให้การของพยาน สามารถขยายผลจนเจอกระเป๋าบรรจุเงิน 20 ล้านบาท แล้วด้วย

ตลอดทั้งวัน พยานปากสำคัญในคดีนี้ ทยอยเดินทางไปที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้การกับพนักงานสอบสวน หนึ่งในพยาน คือ ผู้เสียหายที่ระบุว่าเคยถูกตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี ให้การซัดทอด "นายบอย" เป็นโต้โผใหญ่ มีอำนาจเหนือตำรวจระดับสูง และหากินกับวงการตำรวจมานานแล้ว

ซึ่ง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า "นายบอย" ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ระบุวัน เวลาและสถานที่ ทั้งนี้ ได้ประสานประเทศเพื่อนบ้านที่ "บอย" ซ่อนกบดานแล้ว จึงยากที่จะหนีพ้น

นอกจากนี้ การสืบสวนยังทำให้ทราบว่ามีตำรวจเกี่ยวข้องกับคดีอีก 4 นาย โดยตอนนี้เพิ่มเป็น 14 นาย และได้เรียกตัวให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาในคดีเว็บไซต์พนันทั้ง 6 คน มีการอายัดหนังสือเดินทาง เพื่อห้ามเดินทางออกนอกประเทศด้วย

ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบมีตำรวจขนเงินไปกระจายตามจุดต่าง ๆ พิกัดหนึ่ง คือ จังหวัดเชียงราย มีการนำกระเป๋าใส่เงิน 20 ล้านบาท ไปมอบให้กับบุคคล 2 คน ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์เก็บลายนิ้วมือแฝงบนกระเป๋า ส่วนเงินถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารบุคคลหนึ่ง และได้ถอนเงินจำนวน 16 ล้านบาท ออกไปแล้ว เหลือเงินในบัญชีกว่า 4 ล้านบาทเท่านั้น จึงอายัดไว้ตรวจสอบ ส่วนคนเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างพาเข้ากรุงเทพมหานคร

ทีมข่าวช่อง 7HD ได้พูดคุยกับ พันตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ซึ่งมีรายชื่อ ถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเกี่ยวข้องกับการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเว็บฯ พนัน 

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้เปิดใจว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเรียกตบทรัพย์ การปฏิบัติงานถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอตลอดการทำหน้าที่ แต่กลับต้องถูกแจ้งข้อหา สังคมพร้อมใจตราหน้าว่าเป็นตำรวจเลว โดยไม่สนใจหลักฐานข้อเท็จจริง แต่ไม่มีใครเคยถามผลกระทบที่เกิดกับตนเองและคนรอบข้างเลยว่าต้องเผชิญกับอะไร หากสุดท้ายตนเองถูกตัดสินว่าไม่ผิด จะมีใครรับผิดชอบ หรือชดเชยให้ตนเองได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark