ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ยึดยาบ้าซุกในพัสดุเมล็ดทานตะวัน ส่งไปภาคใต้ จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยึดยาบ้า 620,000 เม็ด ซุกซ่อนกล่องพัสดุเมล็ดทานตะวัน ส่งจากจังหวัดเชียงราย ถึงผู้รับที่จังหวัดพัทลุงและนราธิวาส ก่อนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน

พันตำรวจเอก ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังเข้าค้นในศูนย์กระจายพัสดุ เอกชนรายหนึ่ง ที่ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา

พบพัสดุต้องสงสัย จ่าหน้าผู้ส่งชื่อ วรเชษฐ ส่งจากตำบลท่าสาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ถึงบุคคล ชื่อ มามะ หมู่ที่ 6 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัด นราธิวาส จำนวน 21 กล่อง และส่งถึง บุคคลชื่อ สมใจ หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง จำนวน 10 กล่อง ซึ่งค้นในลังพัสดุ พบเมล็ดทานตะวันบรรจุในถุง วางปกปิดยาบ้า รวมทั้งหมด 620,000 เม็ด

จึงขยายผลจากกล่องพัสดุ 21 กล่อง ที่ส่งไปยังตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ก่อนจับกุม นายกอเดย์ อายุ 48 ปี ชาวอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ได้ที่ข้างบ้าน หลังแสดงตัวรับพัสดุ ซึ่งมียาบ้าทั้งหมด 420,000 เม็ด

ส่วนพัสดุอีก 10 กล่อง รวมยาบ้า 200,000 เม็ด ที่ระบุส่งไปยังบ้านหลังหนึ่งในตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง จากการขยายผลพบเป็นบ้านร้าง ไม่มีผู้อยู่อาศัย และไม่มีผู้ใดมารับพัสดุดังกล่าว จึงยึดของกลางทั้งหมด

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหา นายกอเดย์ ฐานมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark