ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ป.ป.ส.เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ย่านธนบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติด 24 จุด ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี สามารถยึดทรัพย์ได้กว่า 25 ล้านบาท และยังพบวิธีการส่งยาเสพติดรูปแบบใหม่ ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

กล่องเหล็กใส่หมากฝรั่ง ถูกดัดแปลงติดแม่เหล็ก เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เครือข่ายค้ายาเสพติดย่านฝั่งธนบุรี ใช้ตบตาเจ้าหน้าที่ นำยาเสพติดแอบซุกซ่อนไว้ แล้วนำไปติดไว้ตามบ้านเรือนประชาชน และตามสถานที่ต่าง ๆ ส่งยาให้ลูกค้า ซึ่งเป็นวิธีการเลี่ยงไม่เจอกับลูกค้า และไม่เสี่ยงถูกตำรวจจับกุม   เจ้าหน้าที่จึงเตือนประชาชนหมั่นสังเกตุ และแจ้งให้เข้าตรวจสอบได้

โดยเครื่อข่ายนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการบุกจับเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในพื้นที่เป้าหมาย่านฝั่งธนบุรี 24 จุด และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยเป้าหมายรายนี้เป็นผู้ค้ายารายย่อย พักอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในซอยสุขสวัสดิ์ 1 เขตราษฎร์บูรณะ มีพฤติกรรมคอยกระจายยาเสพติดไปยังชุมชนใกล้เคียง และในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยสามารถจับกุม นายเอ พร้อมยาอี 120 เม็ด และคีตามีน 25 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเหล็ก และเมาร์ไร้สาย เบื้องต้นตำรวจยึดรถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ไปตรวจสอบ และพบเส้นทางการเงินไปยังบัญชีต่าง ๆ กว่า 200 บัญชี 

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน ยึดทรัพย์ได้รวม 141 รายการ ทั้งทองคำ พระเครื่อง และอาวุธปืน รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท และจะเร่งขยายผลไปจับกุมหัวหน้าขบวนการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบัญชีม้าทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark