ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่สุดทน แจ้งจับลูกขี้เมาขโมยของในบ้านไปขาย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่วัย 81 ปี สุดทน ลูกชายขี้เกียจไม่ไปทำงาน แถมยังติดเหล้า พอเมาก็อาละวาดทำร้ายร่างกาย บังคับให้ซื้อเหล้า พอไม่ซื้อให้ สุดท้ายขโมยของในบ้านไปขาย จนสุดท้ายแม่ต้องแจ้งตำรวจจับลูกตัวเอง

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เข้าจับกุมนายปรีชา อายุ 52 ปี คนที่แจ้งจับก็ไม่ใช่ใคร คือ แม่ของนายปรีชาเอง เพราะสุดทน หลังจากลูกชายขี้เมา อาละวาด ลักทรัพย์ของแม่ไปขาย เหตุเกิดที่บ้านพัก ในชุมชนบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี

นางสมาน อายุ 81 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตนเป็นแม่ม่ายสามีตาย ทำอาชีพขายพริกป่น ข้าวคั่ว ผักดอง เลี้ยงลูก 3 คน ลูกสาว 2 คนแยกไปมีครอบครัว ส่วนนายปรีชา ลูกชายคนเล็กกลับมาอาศัยอยู่กับตน แต่ขี้เกียจไม่ทำงาน แถมยังติดเหล้า บังคับให้ตนซื้อเหล้าให้ ถ้าไม่ซื้อให้ก็จะอาละวาดทำร้ายร่างกายทุบตี และลักทรัพย์สินในบ้านไปขาย ซึ่งตนก็จะทนมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายพาเพื่อนมาดื่มเหล้าที่บ้าน และสั่งให้ตนซื้อเหล้าให้ดื่ม แต่ตนไม่ซื้อให้ ลูกชายอาละวาด จึงหนีไปนอนที่บ้านหลาน กลับมาบ้านก็พบว่า ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และปั๊มน้ำ ที่เก็บไว้ในห้องเก็บของหายไป ซึ่งลูกบอกว่า เอาไปขายนำเงินมาซื้อเหล้า ตนสุดจะทนจึงแจ้งตำรวจจับ

ส่วนนายปรีชา รับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับแม่ ตนชอบดื่มเหล้า จึงชวนเพื่อนมาดื่มเหล้าที่บ้านประจำ และเมื่อคืน เพื่อนก็มาตั้งวงดื่มเหล้าอีก ทำให้แม่ไม่พอใจ หนีไปนอนที่บ้านหลาน ตนจึงชวนเพื่อนนำตู้เย็น เครื่องซักผ้า และปั๊มน้ำของแม่ไปขาย เพื่อหาเงินมาซื้อเหล้า

แต่สุดท้าย นางสมาน ก็ยอมใจอ่อน แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่หากนายปรีชา ลักทรัพย์สินในบ้านไปขายอีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark