ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป.ป.ส.ทลายเครือข่ายยาเสพติด ย่านฝั่งธนบุรี ยึดทรัพย์ 25 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ป.ป.ส.เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี 21 จุด หลังมียาเสพติดแพร่ระบาดหนัก จับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน พร้อมยึดทรัพย์สิน 141 รายการ มูลค่า 25 ล้านบาท

วานนี้ นายวิชัย ชัยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.พร้อมด้วยตัวแทนจากตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตัวแทนจากกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี 21 จุด เพื่อติดตามตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 39 หมาย และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

นายวิชัย กล่าวว่า การปิดล้อมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ได้จับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.ตลาดพลู ของกลางยาบ้า 60,200 เม็ด ไอซ์ 96 กรัม ทำให้ขยายผลถึงเครือข่ายดังกล่าวลงมาในระดับผู้ค้า ที่ลักลอบจำหน่ายให้กับลูกค้าในชุมชนกว่า 100 ราย และมีบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด มากกว่า 250 บัญชี มีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท

จึงรวบรวมหลักฐานออกหมายจับตัวการและนักค้ายาได้ 39 หมายจับ จนนำมาสู่การวางแผนปิดล้อมตรวจค้น 21 จุด จับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน

หนึ่งในนั้น คือ นายนราธิป นาคทอง พร้อมของกลาง ยาอี 120 เม็ด เคตามีน 25 กรัม และกล่องหมากฝรั่งติดแม่เหล็กดัดแปลงเพื่อใช้ซุกซ่อนยาเสพติดส่งตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ โดยจับกุมได้คาบ้านพักซอยสุขสวัสดิ์ 1 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ

เบื้องต้น ยึดทรัพย์สินในเครือข่ายนี้ เป็นบัญชีสมุดเงินฝาก บ้านพร้อมที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ พระเครื่อง ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่น ๆ จำนวน 141 รายการ มูลค่า 25 ล้านบาท

ส่วนระดับผู้สั่งการได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ขณะนี้กำลังเร่งติดตามขยายผลจับกุมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark