ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สมาคมโรงแรม จ.กระบี่ พร้อมยกระดับบริการให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามโมเดลกระบี่ Go Green

เช้านี้ที่หมอชิต - สมาคมโรงแรมกระบี่ พร้อมผลักดันผู้ประกอบการยกระดับพัฒนาโรงแรมให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้โมเดลกระบี่ Go Green ขับเคลื่อนการบริการ มุ่งสู่การท่องเที่ยวที่มีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วนศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดแรกที่ยกระดับพัฒนาโรงแรมที่พัก ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้โมเดลกระบี่ Go Green เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา สถาบันด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสมาคมโรงแรมกระบี่ ไปแล้ว ให้ผู้ประกอบการสามารถนำวิชาการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมความรู้ ผลการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม มาส่งเสริมปรับใช้ในสถานประกอบการ สามารถวัดผลในการดำเนินธุรกิจ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยือนจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เรียกว่า Green season เป็นอีกช่วงเวลาที่ดีสำหรับคนที่อยากจะเข้ามาท่องเที่ยวใน จังหวัดกระบี่

นางสาววิชุพรรณ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้จังหวัดกระบี่ ยังมีโรงแรมที่พักที่มีห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่กว่า 30 แห่ง ไว้รองรับกลุ่มที่มาประชุมสัมมนา หน่วยงานภาครัฐ บริษัทเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรต่าง ๆ ซึ่งสามารถมาเลือกใช้บริการทั้งในพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ และชายทะเล หรือเกาะแก่งต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายพร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะมีการปรับลดราคาลงต่ำกว่าช่วงปกติ จึงถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสความสวยงามของจังหวัดกระบี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark