ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกศิษย์แห่อาลัย หลวงปู่แสง ละสังขารแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกศิษย์แห่อาลัย "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิชื่อดัง ละสังขารอย่างสงบ ดำริจัดงานศพเรียบง่าย ไม่ขอพระราชทานเพลิงศพ เตรียมเผาสรีระสังขารวันที่ 25 มิถุนายนนี้

เฟซบุ๊กเพจ หลวงปู่แสง ญาณวโร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.13 น. น้อมส่งพ่อแม่ครูบาอาจารย์ สู่แดนนิพพานละธาตุ วางขันธ์ ตามกฎธรรมชาติ โดยมีลูกศิษย์โพสต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

จากรายงานทราบว่า หลวงปู่หลวงปู่แสง ญาณวโร เกจิชื่อดังแห่งวัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ได้ละสังขารอย่างสงบแล้ว ที่วัดป่าดงสว่างธรรม วานนี้ เวลา 19.13 น. สิริอายุ 98 ปี 76 พรรษา

สำหรับหลวงปู่แสง เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายวานนี้ ทางลูกศิษย์ได้นำหลวงปู่กลับมารักษาต่อที่วัด จนละสังขารในเวลาดังกล่าว

ขณะที่เฟซบุ๊ก นายแพทย์สมฤทธิ์ เวียงสมุทร แพทย์ผู้รักษาอาการ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมทำเต็มที่แล้ว..ทำสุดความสามารถแล้วครับหลวงปู่"

พร้อมโพสต์ข้อความรายงานอาการอาพาธหลวงปู่แสง ฉบับที่ 5 ระบุว่า "เมื่อคืนช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มถึงเที่ยงคืน หลวงปู่มีอาการหอบมาก ออกซิเจนในเลือดต่ำ ตามหลักการจะต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ด้วยหลวงปู่เคยดำริว่า ไม่ให้ใส่

ทีมแพทย์ได้ให้ยาเพื่อลดอาการหอบเหนื่อย แต่ยังมีภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำ ชีพจรเต้นเร็วมาก ทางคณะสงฆ์จึงประชุมกลางดึก ได้ข้อสรุปคือจะพาหลวงปู่ไปดูแลต่อที่วัด ให้ตรงกับเจตนารมณ์ของหลวงปู่"

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการวัดป่าดงสว่างธรรม ศิษย์ยานุศิษยานุศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโร มีมติว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร เคยมีดำริว่า หากละสังขารขอให้จัดงานเผาสรีระสังขารอย่างเรียบง่าย และไม่ขอพระราชทานเพลิงศพ เบื้องต้นที่ประชุมมีมติให้เผาสรีระสังขาร ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ที่วัดป่าดงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร  ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ศิษยานุศิษย์ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark