ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ร้องน้องชายถูกตำรวจเมารุมกระทืบบาดเจ็บ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 24 ปี ร้องสื่อ หลังถูกตำรวจชุดสืบสวน 2 นายเมาหนัก ปาขวดเบียร์ใส่รถ พอไปสอบถามสาเหตุว่าปาทำไม กลับถูกลากลงมาจากรถ แล้วรุมกระทืบ จนได้รับบาดเจ็บ

ภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มญาติ ๆ ของผู้เสียหาย ได้วิ่งกรูกันเข้าไปสอบถามตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มหนึ่ง ว่าสาเหตุอะไร ที่ไปรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น โดยในคลิปจะได้ยินว่า ตำรวจที่ก่อเหตุมีการท้าทายให้ผู้เสียหาย มาชกต่อยกันตัวต่อตัวด้วย

ซึ่งคลิปทั้งหมดนี้ นายสมัชญ์ อายุ 24 ปี (เสื้อขาว) ผู้เสียหายได้นำออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน พร้อมพาไปดูจุดเกิดเหตุ หน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ริมถนนหาดชลาทัศน์ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา และได้โชว์บาดแผลที่ถูกตำรวจ 2 นาย รุมทำร้าย ที่หางคิ้วซ้ายแตก เป็นแผลยาวเย็บ 5 เข็ม ไหปลาร้าเป็นรอยเล็บข่วน

นายสมัชญ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังขับกระบะกลับบ้าน จู่ ๆ มีคนปาขวดมาโดนด้านข้างรถกระบะ จึงถอยรถกลับไปสอบถาม ว่า "ปาขวดใส่รถทำไม" ก่อนจะพบว่าคู่กรณีเป็นตำรวจชุดสืบสวน 2 นาย ชื่อว่า "นายปอ" และ "นายกาน" จากนั้นถูกสองคนนี้ล็อกคอ และรุมต่อย จนได้รับบาดเจ็บ

และที่เลวร้ายไปกว่านั้น คือ ขณะที่ผู้เสียหายถูกทำร้าย มีรถสายตรวจขับผ่านมา พยายามไปขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า ตำรวจไม่สนใจ แถมขับรถออกไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โชคดีที่กลุ่มญาติ ๆ เดินทางมาถึงพอดี และระหว่างโต้เถียงกัน มีตำรวจคนหนึ่ง ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมา แต่ญาติ ๆ ได้วิ่งเข้าไปจับปืน แล้วแยกย้ายกันทันที เหตุที่นำคลิปนี้มาร้องสื่อ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ผู้เสียหาย ยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านพักมาเปิดให้ดู เป็นภาพหลังเกิดเหตุ ที่กลุ่มตำรวจชุดสืบสวนที่ก่อเหตุ ได้เดินทางมาที่บ้านพัก เพื่อขอเคลียร์ปัญหา เพราะไม่ต้องการให้ นายสมัชญ์ เข้าแจ้งความ โดยในคลิปจะเห็นว่า ตำรวจชุดสืบสวนที่ชื่อ "กาน" ที่เป็นคนชกต่อยคนแรกเดินทางมาถึงก่อนและได้ขอโทษ นายสมัชญ์ และหลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจที่ชื่อ "ปอ" ได้เดินทางตามหลังมา แต่กลับมีท่าทีโวยวาย ไม่ยอมขอโทษ และต่อว่า นายสมัชญ์ ว่าเป็นคนก่อเรื่องก่อน ผู้เสียหายจึงเกรงกลัวเรื่องความปลอดภัย จึงได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองสงขลา

ส่วนทางด้านคดีความ พันตำรวจเอก บรรเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา บอกว่า ทราบเรื่องแล้ว พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย หลังจากนี้ จะแจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณี โดยจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ผู้สื่อข่าวไปได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งในจุดเกิดเหตุ พบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะสีดำ ขับออกตัวไปเป็นอย่างแรง ทิ้งกลุ่มควันดำเอาไว้ เป็นช่วงเดียวกับที่รถกระบะ ของ นายสมัชญ์ ขับมาพอดี และเป็นจังหวะเดียวกับที่ตำรวจชุดสืบสวนผู้ก่อเหตุ ปาขวดเบียร์ลงพื้นถนน คาดว่าไม่พอใจรถคันสีดำ แต่ขวดเบียร์กลับไปโดนรถของนายสมัชญ์ เมื่อนายสมัชญ์ ถอยรถกลับมาสอบถาม ว่าขว้างขวดใส่รถทำไม จนเหตุการณ์บานปลาย กลายเป็นการทำร้ายร่างกายกันดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark