ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ข่าวดี! คนเลี้ยงหมา-แมว เตรียมตัว ก้าวไกล นำร่องกทม. บัตรประชาชนหมาแมวเร็วๆนี้


นิติพล ผิวเหมาะ  ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้ออกโพสต์ผ่าน Facebook บอกข่าวดีสำหรับเหล่าบรรดาคนมีสัตว์เลี้ยงหมาแมว ระบุความคืบหน้าของนโยบาย บัตรประชาชนหมาแมว ว่า

มีความคืบหน้าสำหรับการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลเพื่อจัดทำบัตรประชาชนน้องหมาน้องแมว เพื่อให้สามารถทราบสัดส่วนจำนวนที่แน่ชัด สำหรับสัตว์ที่มีเจ้าของและสัตว์จร ซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญในการนำไปออกแบบนโยบายและงบประมาณในการดูแลสัตว์ทั้งระบบ ภายใต้กรอบใหญ่ที่เราวางโครงสร้างไว้ นั่นคือการกระจายอำนาจและงบประมาณลงไปให้ท้องถิ่นเป็นเจ้าภาพในการบริหารจัดการ ซึ่งโปรแกรมนี้จะเป็นทั้งฐานข้อมูลและเครื่องมือให้แต่ละท้องถิ่นทำงานได้ ขณะเดียวกันส่วนกลางก็จะเห็นภาพตรงกันเพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาไปตามแต่ละบริบทพื้นที่

"ขณะนี้อยู่ในช่วงการพัฒนาโปรแกรมที่จะเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บฐานข้อมูลซึ่งคืบหน้าไปมากแล้ว เลยนำข่าวมาแจ้งให้ทราบกันหากแล้วเสร็จจะเริ่มนำร่องในพื้นที่กรุงเทพตามแผนที่เคยนำเสนอไปก่อนนี้ หากสำเร็จไปได้ด้วยดี เราจะต่อยอดไปที่ภาคเหนือ

"แม้การตั้งรัฐบาลจะมีอุปสรรคมากมาย งานตอนนี้อยู่ในรูปแบบการทำงานร่วมกับทีมงานและเครือข่ายอาสาสมัครหรือภาคประชาชนเป็นส่วนใหญ่ แต่เราเดินหน้าต่อตามที่หาเสียงไว้แน่นอนครับ"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Nitipon Piwmow - นิติพล ผิวเหมาะ


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark