ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรียกร้องคืนสถานะนักเรียนให้ หยก

ข่าวสังคม 20 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - จับตาการประชุมแก้ไขปัญหาเด็ก ไม่ได้เรียนต่อ กรณี นางสาวหยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งวันนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นัดโรงเรียน พูดคุยหาทางออกจากปัญหาที่เกิดขึ้น

วันนี้ นักกิจกรรม นัดรวมตัวหน้า พม. เรียกร้องคืนสถานะนักเรียน ให้ นางสาวหยก อายุ 15 ปี เป็นความเคลื่อนไหวของกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ, สหภาพคนทำงาน, องค์กรสังคมนิยมแรงงาน และบรรดาองค์กรเครือข่าย นัดรวมตัว #Saveหยก คืนสถานะนักเรียนโดยไม่มีเงื่อนไข ที่ด้านหน้ากระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อแสดงออกและสนับสนุนสิทธิเสรีภาพของผู้เรียนภายในสถานศึกษา ต่อต้านอำนาจนิยม บังคับ

ทั้งนี้ในเวลา 12.30 น. วันนี้ ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. จะประชุมหาแนวทางการแก้ปัญหากรณี นางสาวธนลภย์ หรือ หยก ไม่มีสถานภาพเป็นนักเรียน โดยจะประชุมร่วมกันที่อาคารสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามมาด้วย ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมกิจการเด็กและเยาวชน สหวิชาชีพ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ รวมไปถึง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และนายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark