ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

2 ครูสาวหนี้ท่วม ถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่ถึงหน้าโรงเรียน จ.มหาสารคาม [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปต่อที่จังหวัดมหาสารคาม มีครูสาว 2 คน เข้าร้องสื่อ ถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบข่มขู่คุกคาม หลังไปกู้เงินแต่หาเงินใช้หนี้ไม่ทัน เลยต้องไปกู้ยืมรายใหม่มาโป๊ะรายเก่า วนอยู่แบบนี้จนเป็นหนี้คนละนับสิบราย สุดท้ายไม่มีเงินจ่าย ถูกคุกคามข่มขู่ต่าง ๆ นา ๆ ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการเปิดใจของครูสาวคนหนึ่ง หลังตกอยู่ในวังวนเงินกู้นอกระบบ จนสุดท้ายชักหน้าไม่ถึงหลัง หาเงินส่งต้นและดอกเบี้ยไม่ทัน สุดท้ายถูกคุกคามตามทวงหนี้ถึงโรงเรียน และบ้านพักให้อับอาย

ผู้เสียหายเล่าว่า ต้องการเงินทุนไปทำธุรกิจเลี้ยงปลา และขายของออนไลน์ แค่หลักหมื่นบาท โดยตกลงจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน แต่หาเงินจ่ายหนี้ไม่ทัน ก็ต้องไปหากู้กับเจ้าหนี้รายใหม่มาโป๊ะรายเก่า ต่อมาก็หาเงินส่งทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่ทันอีก สุดท้ายต้องไปยืมเจ้าหนี้รายอื่น ๆ อีกกว่า 10 ราย จนกลายเป็นงูกินหาง แม้เหลือเงินในบันชีนับร้อยบาท แต่เจ้าหนี้ก็บังคับให้โอนให้

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม ก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ล่าสุดสามารถจับเจ้าหนี้ 2 รายได้แล้ว พร้อมออกหมายเรียกเจ้าหนี้รายอื่นอีก 7 รายมาดำเนินคดี ด้านผู้ต้องหายอมรับว่า ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดจริง ซึ่งครูสาวก็เป็นลูกค้ามานานแล้ว แต่ยืนยันไม่เคยข่มขู่ และคุกคามแม้แต่ครั้งเดียว

ด้านผู้เสียหายยังฝากเตือน ถึงเพื่อนอาชีพครู และผู้ที่มีรายได้น้อย อย่าเข้าไปในวังวนเงินกู้นอกระบบ เพราะสุดท้ายแล้ว เงินที่ได้มาก็ใช้ได้เพียงส่งต้นและดอกเบี้ย ไม่ได้นำไปใช้ต่อยอดธุรกิจ แต่จะเหมือนตนเองที่ต้องตกนรกทั้งเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark