ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพ ลวงป้ากดลิงก์ สูญเงิน 1.5 ล้าน จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูข่าวเตือนภัย ต้องระวังกดลิงก์แปลก ๆ อย่างหญิงวัย 62 ปี รายนี้ เจอมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ลวงให้กดลิงก์ติดตั้งแอปฯ สุดท้ายเงินหายออกเกือบเกลี้ยงบัญชีกว่า 1.5 ล้านบาท

นางยุพิน ชมโฉม อายุ 62 ปี เดินทางเข้าพบตำรวจภูธรบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาเข้าแจ้งความว่า มีคนร้ายแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ติดต่อมาสอบถามการทำธุรกรรมที่ดิน
หลังจากนั้นคนร้ายได้ให้โหลดแอปพลิเคชัน แล้วให้ทำตามขั้นตอน หลังจากทำตามที่คนร้ายบอก สแกนใบหน้าเสร็จ ปรากฎว่ามีข้อความจากธนาคารออมสิน แจ้งมาว่าเงินในบัญชีออกไป 1,436,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิต ตนตกใจมากเข่าทรุดทันที พอตั้งสติได้รีบเดินทางติดต่อกลับไปยังธนาคารและรีบเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรบางศรีเมือง ให้ช่วยติดตามเงินและคนร้ายมาดำเนินคดี

วานนี้ ได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน พบว่าคนร้ายถอนเงินออกไป 4 ครั้ง ครั้งแรก 49,999 บาท ครั้งสอง 49,999 บาท ครั้งที่สาม 28,300 บาท 3 ครั้งแรกเป็นเงินในบัญชี ส่วนครั้งสุดท้ายเป็นเงินซื้อสลากออมสิน จำนวน 1,436,000 บาท รวมเงินทั้งหมดที่ถูกดูดไป 1,564,298 บาท ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีเพียง 85.52 บาท

เบื้องต้นตำรวจได้ให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง และจะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำ หากพบว่าเป็นบัญชีม้าจะดำเนินคดีทันที พร้อมประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อประสานขอข้อมูลของคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark