ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถังก๊าซระเบิดในโรงแรมดัง เสียหาย 20 ล้านบาท จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุถังก๊าซระเบิดในโรงแรมดัง จังหวัดราชบุรี จนทำให้อาคารพังเสียหายทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย สาหัส 2 ราย

นี่เป็นสภาพความเสียหายของอาคารจัดเลี้ยง ภายในโรงแรมเดอะคาแนล ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังจากช่วงเช้าวานนี้ เกิดเหตุก๊าซระเบิดอย่างรุนแรง จนอาคารพังเสียหายทั้งหลัง

มีคนงานที่อยู่ภายในอาคารบาดเจ็บ ถูกไฟคลอกตามร่างกาย 4 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 3 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก หลังจากนั้นก็มีทุกอย่างปลิวออกมา และมีคนเจ็บวิ่งออกมามีเลือดออกตามตัว

หลังเกิดเหตุ นายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า น่าจะเกิดจากคนงานทำอาหารแล้วลืมปิดวาวล์ถังก๊าซ ทำให้ถังก๊าซขนาดใหญ่ น้ำหนัก 45 กิโลกรัม รั่วไหลจนเกิดระเบิด แรงอัดทำให้อาคารพังถล่มลงมา

นอกจากนี้ยังมีห้องกระจกใกล้กับอาคารจัดเลี้ยงแตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดกั้นพื้นที่ไว้เป็นพื้นที่อันตราย เพื่อให้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป โดยตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการก่อวินาศกรรม หรือการก่อการร้ายใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark