ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าแสบทำทีเข้าวัดทำบุญ ก่อนงัดตู้บริจาค จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของหญิงคนหนึ่ง ทำทีมาทำบุญ ก่อนพยายามงัดตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ โชคดีพระมาเห็นก่อน

กล้องวงจรปิดจับภาพหญิงวัยกลางคน เข้ามาเดินในกุฏิ ทำด้อม ๆ มอง ๆ เดินไปเดินมา ก่อนมองเห็นตู้บริจาคสำหรับไว้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ จึงพยายามเข้าไปทั้งงัดทั้งดึง แต่สุดท้ายพระเจ้าของกุฏิมาเห็นก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่วัดห้วยพรหม หรือวัดพรหมมาวาส หมู่ 4 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวีระศักดิ์ แก้วอินทร์ เป็นไวยาวัจกรวัด พาไปดูจุดเกิดเหตุ ที่หญิงคนดังกล่าวนั้นได้เปิดประตูเข้ามาภายในกุฏิ และพยายามเดินค้นหาของ ก่อนจะไปนั่งตรงบริเวณตู้รับบริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัด และพยายามงัดแงะ แต่ไม่สำเร็จ

จากการสอบถาม พระรินทร์ จันทะสาโร อายุ 61 ปี เล่าว่า ช่วงนั้นกำลังจำวัดในกุฏิ ตนเองนั้นได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก จึงเปิดประตูออกมาพบหญิงสาวคนดังกล่าว จึงถามว่าโยมมาทำอะไรที่นี่ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวบอกว่ามาขอน้ำมนต์

น้ำมงน้ำมนต์ไม่ได้สนใจ แต่รีบจ้ำอ้าวลงจากกุฏิไป พระก็มาเห็นตู้ขยับผิดสังเกต ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าหญิงสาวรายนี้มีพวงกุญแจมาหลายดอก จึงเชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพ ตั้งใจมาเปิดตู้บริจาคขโมยเงินอย่างแน่นอน จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน หรือวัดข้างเคียง หากเห็นบุคคลดังกล่าวนั้นให้แจ้งมาทางที่วัดได้เลย และฝากถึงผู้กระทำความผิดว่า อย่าทำแบบนี้ เดือดร้อนอะไรมา มาบอกพระตรง ๆ ดีกว่าไปงัดตู้บริจาค เพราะมันผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark