ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งานบวชลูกชาย สท. ยิ่งใหญ่ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แห่นาค จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูงานบวชสุดยิ่งใหญ่ เมื่อพ่อที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาลจัดเต็ม งานบวชลูกให้ลูกชายขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินวนแห่นาคทางอากาศ ก่อนแห่นาคบนพื้นดิน

งานบวชลูกทั้งทีต้องยิ่งใหญ่ นายจันทร์ หวนสันเทียะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาดี อำเภอเมืองเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ในรอบปี เป็นงานบวชของ นายสุรศักดิ์ หวนสันเทียะ อายุ 24 ปี บุตรชาย

โดยจัดให้บุตรชายขึ้นตอร์บินวนเป็นการประเดิมการแห่นาคทางอากาศ 1 รอบ ก่อนจะลงสู่ภาคพื้นดิน เพื่อแห่นาคตามประเพณีปฏิบัติ

นอกจากนี้ยังนิมนต์ พระอาจารย์เสือ นั่งตอร์บินตรงมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อมาแจกกำไลวัตถุมงคลให้แก่ผู้ร่วมงานแล้ว

งานอุปสมบทดังกล่าว จัดขึ้นที่วัดบางปิ้ง ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

แต่ไฮไลต์สำหรับงานนี้ ที่ผู้มาร่วมงานนับพันคนรอคอย ก็คือ ช่วงเวลาแห่งการโปรยทาน ที่ต้องบอกว่า จัดเต็มโปรยทานจนนับไม่ถ้วน มีทั้งเงินสด ลอตเตอรี่ กระเป๋าผ้า รวมทั้งรถจักรยาน 7 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เรียกว่า เหรียญโปรยทานที่เตรียมมามากมาย จนพ่อต้องขึ้นไปช่วยลูกโปรยด้วย กว่าจะโปรยใช้เวลาไปเกือบ 1 ชั่วโมง

ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ระบุว่า การแห่นาคเริ่มต้นจากขี่ม้า ขี่ช้าง แต่ช่วงหลังเริ่มขึ้นเฮลิคอปเตอร์กันแล้ว ซึ่งการทำอะไรเอิกเกริกครึกโครมใหญ่โต ไม่ใช่ตามหลักธรรมทางศาสนา เพราะตามหลักทางศาสนา คือ สมถะ มักน้อย เรียบง่าย

จึงแนะนำญาติโยมที่มีลูกหลานจะบวช ไม่จำเป็นต้องทำให้ใหญ่โตโอฬารสิ้นเปลือง ทำให้เรียบง่ายไว้จะดีที่สุด ขอให้ถือหลัก เรียบง่าย มักน้อย สันโดษ ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark