ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สะเทือนขวัญ ม.3 แค้นต่อยแพ้ ใช้ขวานจามหัว ม.2 กลางโรงอาหาร

ข่าวอาชญากรรม 21 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุสลดเกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมศึกษา และผู้ก่อเหตุเป็นเพียงนักเรียนชั้น ม.3  ใช้ขวานจามศีรษะรุ่นน้องชั้น ม.2 ขณะนั่งกินข้าวตอนพักเที่ยงกลางโรงอาหาร ทั้งคู่มีปัญหากันมาหลายครั้ง เคยเรียกไปปรับความเข้าใจแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องเศร้า

เหตุการณ์นี้เกิดที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเที่ยง วานนี้ (20 มิ.ย.) นักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 16 ปี ใช้ขวานจามหัวนักเรียนชายชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ขณะนั่งรับประทานอาหารกลางวันในโรงอาหาร นอนฟุบจมกองเลือดบริเวณโต๊ะอาหาร ท่ามกลางความตกใจของเพื่อน ๆ และเด็กนักเรียน ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและแพทย์จากโรงพยาบาลแม่อายได้ทำการปฐมพยาบาลเร่งนำตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่อาย แต่เนื่องจากเด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ตั้งแต่เปิดเทอมมา ทั้ง 2 คน มีเรื่องทะเลาะกันมาตลอด เคยรุนแรงถึงชั้นชกต่อยกันมานับ 10 ครั้ง โดยรุ่นน้อง ม.2 ต่อยชนะตลอด ทำให้รุ่นพี่ ม.3 ถูกเพื่อนล้อเลียนเรื่องชกแพ้ จึงเกิดความอาย ก่อนเกิดเหตุเห็นรุ่นน้องนั่งรับประทานอาหารอยู่ในโรงอาหาร จึงได้ลงมือก่อเหตุใช้ขวานจามไปจำนวน 5 ครั้ง 

ขณะที่ทางคุณครูก็บอกว่า ที่ผ่านมาได้เรียกทั้งสองคนมาตักเตือนทำความเข้าใจกันมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นฆ่ารุ่นน้องภายในโรงอาหารของโรงเรียน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนของจังหวัด ก่อนประสานทีมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark