ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิ๊กตู่ อวยพร สส. ใหม่ แต่ขออยู่ให้ครบก็แล้วกัน

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 21 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ร่นเข้ามา และมีแนวโน้มรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จะสิ้นสุดประมาณปลายเดือนกรกฎาคม ทำให้วันนี้ในการประชุม ครม. เร่งรัดงานที่คั่งค้าง พร้อมขอให้การจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุด เพราะปัญหารอแก้ไขเยอะมาก

บิ๊กตู่ อวยพร สส. ใหม่ แต่ขออยู่ให้ครบก็แล้วกัน
นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังพูดถึง สส. ใหม่ และการส่งต่องาน ที่ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา อย่างการแสดงความยินดีกับบรรดา สส. ใหม่ พลเอก ประยุทธ์ บอกก็ยินดีด้วยก็แล้วกัน พร้อมสร้อยห้อยท้ายว่า ขอให้อยู่ให้ครบก็แล้วกัน หรือกรณีการส่งต่องานรัฐบาลเก่าไปรัฐบาลใหม่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ตอนเข้ามาเป็นรัฐบาลทั้งสองครั้งไม่เห็นมีการส่งต่องานเลย

งง ! บิ๊กตู่ บ่นทำไม ตอนมาเป็นรัฐบาลไม่มีคนส่งงาน
เรื่องนี้ทำให้รองศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล จากภาควิชากฎหมายมหาชนคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงกับงง ที่ พลเอก ประยุทธ์ บ่นเรื่องนี้ โดยอาจารย์ปริญญาโพสต์บอก ผมฟังแล้วก็ให้ประหลาดใจ เพราะตอนท่านเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรกท่านยึดอำนาจเขามา เขาจะไปส่งข้อมูลให้ท่านได้อย่างไร 

ครั้งที่สองยิ่งประหลาดหนัก เพราะท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากตัวท่านเอง โดยอาศัยเสียง สว. 250 เสียงที่ท่านเลือกไว้

นี่ไม่ทราบว่า ท่านบ่นว่าคนอื่นไปเรื่อยโดยไม่รู้ตัวว่ากำลังว่าตัวเองอยู่หรืออย่างไร อยู่ในอำนาจนานจนจำไม่ได้เลยเหรอครับว่า ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยการยึดอำนาจ และตลอดเวลากว่า 9 ปีที่ผ่านมา ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่คนเดียวเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark