ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมสอบตำรวจเรียกเก็บส่วย แม่ค้ากล้วยแขก จ.นนทบุรี

ข่าวสังคม 21 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดนนทบุรี เตรียมเรียกสอบตำรวจเรียกเก็บส่วยแม่ค้ากล้วยแขก โดยมีสติกเกอร์รูปสิง์โต เป็นหลักฐาน

เป็นภาพรถกระบะ ขับไปจอดหน้าร้านขายกล้วยแขก ในตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และชายฉกรรจ์ในรถกระบะ อ้างเป็นตำรวจมาเรียกเก็บส่วย

ส่วนโลกออนไลน์เผยแพร่ข้อมูล ระบุว่า ท่านผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ คลิปกลุ่มบุคคลนี้ เข้ามาในพื้นที่ มาเก็บรายเดือนขายสติกเกอร์ โดยอ้างเป็นตำรวจภูธรภาค 3 อ้างเป็นสันติบาล มาเรียกเก็บรายเดือนร้านขายกล้วยแขก ถามว่าร้านขายกล้วยแขกผิดอะไร ต้องจ่ายเดือนละ 3,500 บาท และมีสติกเกอร์รูปสิงโต มาให้ด้วย

จากการตรวจสอบร้านขายกล้วยแขก พบหญิงอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเองขายกล้วยแขก และเปิดร้านของชำ โดยวันที่ 20 มิถุนายน 2566 มีชายฉกรรจ์ 4 คน ขับรถกระบะมาเรียกเก็บเงิน 3,500 บาท จึงสงสัยว่า เก็บเงินค่าอะไร คาดว่า ชายฉกรรจ์น่าจะเห็นลูกจ้างชาวเมียนมา แต่ได้ขออนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง จากนั้นมีพลเมืองดีถ่ายคลิปไว้ ทำให้ชายฉกรรจ์ขับรถออกไป

ต่อมา ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐาน และนำคลิปภาพไปตรวจสอบ โดยเฉพาะหมายเลขทะเบียนรถกระบะ โดยขณะนี้ทราบว่า 1 ใน 4 ชายฉกรรจ์ เป็นตำรวจในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark