ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปแฉเทศกิจ เรียกเงินจากแม่ค้าแผงลอย จ.สมุทรปราการ

ข่าวภาคค่ำ - พลเมืองดีสุดทน มอบคลิปฉาวให้ทีมข่าว 7HD เพื่อนำมาเปิดโปงเทศกิจที่จังหวัดสมุทรปราการ เรียกรับเงินจากแม่ค้าแผงลอย เดือนละ 1,000-1,500 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าจัดการเก็บขยะ

ตามที่เห็นในคลิป เจ้าหน้าที่เทศกิจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กำลังนั่งเจรจากับแม่ค้าแผงลอยคนหนึ่งภายในห้องทำงาน โดยได้ปิดม่านบังตาอย่างมิดชิด และพูดคุยเจรจาต่อรองกันพักหนึ่ง ก่อนที่แม่ค้าคนนี้จะส่งสิ่งของบางอย่างให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเงิน และคลิปนี้พลเมืองดีมอบให้กับทีมข่าว 7HD เพื่อนำมาตีแผ่เรื่องการรับส่วยของเจ้าหน้าที่รัฐ นอกจากนี้ ยังมีคลิปช่วงที่เจ้าหน้าที่ขับรถไปเก็บเงินจากพ่อค้า-แม่ค้า ในตลาดด้วย
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดในพื้นที่ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ตามที่ปรากฏในคลิป พบว่ามีร้านค้าแผงลอยบนทางเท้าจำนวนมาก จากข้อมูลเทศกิจจะเก็บเงินจากแม่ค้าเคือนละครั้ง ทุกวันที่ 15 ตั้งแต่ 1,000-1,500 บาท อ้างว่าเป็นค่าจัดเก็บขยะ แต่ไม่มีใครให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงเรื่องของความปลอดภัย

ขณะที่ นายวชิรเชษฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลเทพารักษ์ บอกว่า จะขอดูคลิปทั้งหมดก่อน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หากเทศกิจเรียกรับเงินจริง จะดำเนินการตามระเบียบวินัยร้ายแรงทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark