ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิ้น ผู้ว่าฯ หมูป่า มะเร็งคร่าชีวิต ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

เช้านี้ที่หมอชิต - สิ้นแล้ว ผู้ว่าฯ หมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อช่วงเย็นวานนี้ จากไปด้วยอายุ 58 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถาธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจพบโรคมะเร็ง และเข้าผ่าตัดใหญ่ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนพักรักษาตัวอยู่ร่วมเดือน เมื่อเดือนกันยายน ปี 2565

หลังเริ่มฟื้นจากการผ่าตัด นายณรงค์ศักดิ์ กลับมาลุยงานต่อ ในช่วงเวลาที่จังหวัดปทุมธานี กำลังเผชิญวิกฤตอุทกภัยในหลายพื้นที่ จนได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนในจังหวัด
ภาพผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ในเหตุการณ์ถ้ำหลวง

ผลงานโดดเด่น  นายณรงค์ศักดิ์ เป็นแบบอย่างข้าราชการที่ทำงานอย่างทุ่มเทและเสียสละ ได้รับความเชื่อมั่นอย่างมาก ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จนได้ฉายาว่า "ผู้ว่าฯ หมูป่า" เพราะเป็นผู้นำในแผนปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง เมื่อปี 2561 ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ เป็นแม่ทัพใหญ่นำทัพช่วยเหลือเยาวชนและโคชทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" 13 ชีวิต จนสามารถมีชีวิตรอดออกมาได้ทั้งหมด จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในระดับประเทศและระดับโลกในฐานะนักปฏิบัติตัวจริง หลังจากนั้นก็ถูกย้ายเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา สร้างผลงานแก้ปัญหาหมอกควันภาคเหนือ หรือฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในปี พ.ศ. 2562 ก็สร้างผลงานเด่น เพราะ "คิว" หมอพร้อมของลำปาง มีประชาชนลงชื่อมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ควบคู่กับการประกาศโครงการ "รับคนลำปางกลับบ้าน" เป็นจังหวัดแรกของประเทศด้วย ก่อนถูกแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในปี พ.ศ. 2564 ทำงานเกาะติดพื้นที่อย่างหนักจนได้ใจประชาชน แม้จะมีช่วงที่เจ็บป่วยแต่ก็ยังกลับมาทำงานเช่นเดิมจนวาระสุดท้าย

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คน ของ คุณพ่อประสาน และ คุณแม่นวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปริญญาโทในสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐในปี พ.ศ. 2531 และผู้ว่าฯ นายณรงค์ศักดิ์ ยังสำเร็จการศึกษาอีกหลายสาขาจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เช่น ปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ และรัฐประศาสนศาสตร์ นับเป็นบุคคลที่สนใจการเรียนรู้เพิ่มพูนทักษะนำมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 18.00 น. ของเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับชาวปทุมธานี และคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งพิธีทางศาสนาจัดขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน รายละเอียดจะนำเสนอต่อไป ทางรายการเช้านี้ที่หมอชิตขอแสดงความไว้อาลัยมา ณ ที่นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark