ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มอ้างพระพุทธเจ้าสั่งทุบ 12 นักษัตร ที่แท้บุกงัดตู้บริจาค จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ มีชาวบ้านไปพบหนุ่มใหญ่อายุ 41 ปี นั่งหัวแตกเลือดอาบที่ลานวัดดังที่นครศรีธรรมราช อ้างว่าพระพุทธเจ้าสั่งให้มาทุบทำลายรูปปั้น 12 นักษัตร แต่สาเหตุแท้จริงคืออะไร ไปชม

มีพลเมืองดีไปพบชายคนนี้ นั่งหัวแตกเลือดไหลอยู่ที่ลานวัด หลังมีคนแจ้งว่าชายคนดังกล่าวขึ้นไปทุบทำลายรูปปั้น 12 นักษัตร บนหอมณฑปวัดมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

สาเหตุที่หัวแตก มีคนถามว่าเกิดจากอะไร เจ้าตัวบอกว่าเกิดจากเพื่อน แต่หลังจากตำรวจ 191 เดินทางมาตรวจสอบตามที่รับแจ้ง ปรากฏว่าโอละพ่อ

เจ้าตัวชื่อ นายพรเจตน์ รอดเหลื่อม อายุ 41 ปี ให้การวกวนไม่รู้เรื่อง อ้างว่าถูกเพื่อนทำร้ายร่างกาย อ้างว่าถูกของบ้าง อ้างว่าพระพุทธเจ้าให้มาทุบทำลาย 12 นักษัตรบ้าง ลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาปฐมพยาบาลให้ นายพรเจตน์ แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย นายพรเจตน์ พยายามบ่างเบี่ยง ไม่ยอมทำแผล พร้อมกับหาช่วงจังหวะหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา เจ้าหน้าที่วัดรายหนึ่งมาแจ้งว่า นายพรจตน์ คนเจ็บ พยายามบุกขึ้นไปบนหอมณฑปพระพุทธบาทจำลอง แล้วพยายามใช้ค้อนงัดตู้บริจาคเงินวัด แต่เจ้าหน้าที่วัดเห็นเหตุการณ์ จึงพยายามเข้าไปควบคุมตัว ก่อนจะเกิดการต่อสู้กัน โดย นายพรเจตน์ หัวแตกจากสาเหตุนี้ หลังจากนั้นพยายามวิ่งหลบหนีออกจากวัด แต่สุดท้ายถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้

ทางตำรวจจึงทำการอายัดตัว นายพรเจตน์ ไว้เพื่อสอบสวน และเมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าตู้บริจาคเงินวัด ภายในหอมณฑปมีร่องรอยถูกงัดเสียหายจริง จึงถ่ายภาพพร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่วัดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะไปสอบสวนเจ้าหน้าที่วัดที่ได้รับบาดเจ็บ และนอกจากนี้เมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์คนก่อเหตุ พบว่ามีร่องรอยต่อสายตรง เบาะรถก็ถูกงัดเสียหาย ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ก็ไม่ตรงกับตัวรถ จึงอายัดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบหมายเลขเครื่อง พร้อมประสานภรรยาของคนก่อเหตุ ที่คนก่อเหตุอ้างว่าเป็นรถของภรรยา มาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark