ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รพ.ยอมรับผิดพลาด ลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดสาว จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวแม่ลูกอ่อนโพสต์เฟซบุ๊กปวดท้องหนักหลังคลอดนานเกือบเดือน สุดท้ายพบผ้าก๊อซสภาพเหม็นเน่าอยู่ในช่องคลอด ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาล ชี้แจง น้อมรับความผิดพลาด เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือแล้ว

เรื่องนี้หญิงสาวโพสต์ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความ "เอาเรื่องโรงพยาบาลที่ไม่รับผิดชอบ ทำคลอด แต่ลืมเอาผ้าก๊อซออกจากช่องคลอด ไม่ใช่ก้อนเล็ก ๆ จนกลิ่นเหม็นเน่าไปหมด ถ้ารอวันตรวจหลังคลอดคงเน่าและติดเชื้อ พอมาตรวจภายในเพราะกลัวติดเชื้อ ก็แจ้งแค่มดลูกบวม อักเสบ รับยากลับบ้านได้ ก็ไม่เห็นแจ้งว่าจะรับผิดชอบอะไร"

ทีมข่าวไปพบกับ นางเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี และ นางสาวหวาน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี สองแม่ลูกชาวอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เจ้าของโพสต์

นางสาวหวาน ระบุว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม คลอดลูกท้องแรกด้วยวิธีธรรมชาติ หลังออกจากโรงพยาบาลมีอาการปวดบริเวณช่องคลอดตลอด วันแรก ๆ คิดว่าปวดแผลที่เย็บ จึงไม่ได้เอะใจ แต่พอนานวันรู้สึกว่าปวดหนักขึ้นกว่าเดิม เหมือนมีอะไรอยู่ในช่องคลอด จนคืนวันที่ 19 มิถุนายน ปวดมากขึ้น จึงนำกระจกมาส่องดูก็เห็นก้อนขาว ๆ อยู่ตรงช่องคลอด เมื่อค่อย ๆ ดึงออกมาสรุปว่าเป็นผ้าก๊อซที่มีสีช้ำเลือดช้ำหนอง และมีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงมาก จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวทั้งหมด จนโรงพยาบาลทราบเรื่อง จึงบอกว่าจะรักษาให้ฟรีจนกว่าจะหายเป็นปกติ พร้อมกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่โรงพยาบาลไม่ได้พูดว่าจะเยียวยาอย่างไร

ล่าสุด นายแพทย์ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม บอกว่า ทางโรงพยาบาลขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และพร้อมจะนำไปปรับปรุง

เมื่อผู้บริหารทราบเรื่องรีบเดินทางไปบ้านพักของ นางสาวหวาน เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปช่วยเหลือเบื้องต้น และช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการ

จากผลตรวจร่างกาย พบว่า เป็นปกติ ไม่มีไข้ แผลเย็บแห้งดี แต่มีการอักเสบบริเวณปากมดลูกที่เกิดจากการคลอด ระหว่างนี้ให้รับประทานยาปฏิชีวนะอย่างต่อเนื่อง และนัดให้มาพบในอีก 1 สัปดาห์ หลังจากนี้เพื่อประเมินอาการอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลเข้ามาเยี่ยมดูอาการ และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท พร้อมชี้แจงสิทธิ์การรับเงินช่วยเหลือเยียวยา แต่สองแม่ลูกก็ยังคงเครียดและวิตกกังวลถึงผลกระทบในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark