ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องทุกข์ เมาแล้วขับชนนักเรียนตาย 2 ศพ ไม่เยียวยา

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 ครอบครัวหลั่งน้ำตา ร้องทนายดัง หนุ่มใหญ่เมาแล้วขับ ชนนักเรียนตาย 2 ศพ ไม่เยียวยา-ไม่ขอโทษ อยากได้ให้ไปฟ้องเอา

ในคลิปจะเห็นภาพเหตุการณ์ รถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบว่าคนขับเมาสุราอย่างหนัก พุ่งชนเสยท้ายรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้ นางสาวกัลยรัตน์ หรือเนส จันทรเลิศ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ปวช.ปี 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี และเพื่อนสาว นางสาวชลธิชา หรือแนน อารีย์มิตร อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งเสียชีวิตคาที่ทั้งคู่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 บริเวณถนนทางลงต่างระดับ นอกเมือง ในตำบลบ้านแหลม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ คุณแม่และคุณพ่อของทั้งคู่ นำภาพถ่ายของลูกสาวที่เสียชีวิต เดินทางไปที่สำนักงานทนายความคู่ใจ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อพบกับ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี

นางสาวอรุณพิลาศ จันทรเลิศ อายุ 52 ปี มารดาของน้องเนส กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพรับจ้าง ฐานะยากจน ตนมีลูก 3 คน แต่น้องเนสเป็นคนเล็กและเป็นลูกสาวแค่เพียงคนเดียว น้องเนสเป็นเด็กขยันหาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือและดูแลแม่ วันเกิดเหตุน้องเนส ขี่รถจักรยานยนต์ มีน้องแนน เพื่อนสนิทซ้อนท้ายเพื่อไปหาซื้อของมาขาย ถูกรถกระบะสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผท-1326 นครราชสีมา ขับโดย นายสุวัฒน์ ร้อยเชียงอินทร์ อายุ 40 ปี พุ่งชนท้ายอย่างจัง จนน้องเนส น้องแนน เสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุ ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์นายสุวัฒน์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 167 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ 2 ครอบครัวไม่เคยได้รับการติดต่อขอโทษ หรือว่าเยียวยาจากนายสุวัฒน์เลย ตนและพ่อของน้องแนน ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจัดงานศพลูกสาว ขณะที่ นายสุวัฒน์ อ้างว่ารถไม่มีประกัน ภาษีขาดต่อ ไม่ได้ทำ พ.ร.บ. เอารถออกมาขับได้อย่างไร ที่สำคัญนายสุวัฒน์ ไม่มางานศพแม้แต่คืนเดียว แถมยังท้าทายว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอาเองเลย

ส่วนนายนเรศน์ อารีย์มิตร พ่อของน้องแนน นักเรียนชั้น ม.5 ที่เสียชีวิตด้วยกัน บอกว่า วันที่ 29 มีนาคม 2566 ศาลจังหวัดเพชรบุรี มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก นายสุวัฒน์ แค่ 1 ปี 6 เดือน โดยคู่กรณีได้ประกันตัวและอุทธรณ์คดีอยู่เวลานี้ ตนก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมบทลงโทษชนคนตายตั้ง 2 ศพ ถึงถูกจำคุกเพียงแค่นี้ ทั้ง ๆ ที่ตัวคู่กรณีทั้งเมา มีคดีอาวุธปืนเถื่อนไว้ในครอบครอง แถมสงสัยว่าเจ้าของรถตัวจริง ซึ่งเป็นนายจ้างนายสุวัฒน์ ก็ไปแจ้งความว่ารถหาย เลยสงสัยว่ามีการช่วยเหลือกันหรือเปล่า จึงต้องร้องทนายรณณรงค์ เพื่อช่วยเหลือ ขอความเป็นธรรม

ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะพาทั้ง 2 ครอบครัวที่สูญเสียลูกสาว นำเอกสารหลักฐานไปยื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอทนายฟรียื่นฟ้องกับคนขับรถ และหากคนขับรถเป็นแค่ลูกจ้าง ก็จะฟ้องเจ้าของรถ เพราะมีบุคคลอื่นมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรถ ไม่ใช่คนขับรถเป็นเจ้าของ หลังจากนี้จะต้องสืบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark