ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงถล่มขบวนแห่นาค เจ็บ 3 ดับ 1 คน จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนเก่าระห่ำสางความแค้นกลางงานแห่นาค บุกยิงเผาขน พี่ชายเหยื่อกระสุนเข้าช่วยถูกยิงร่วงไปอีกคน ขณะยื้อแย่งปืนกระสุนไปโดนนางรำเจ็บอีก 2 ราย ตำรวจเร่งไล่ล่ามือปืนหนีไปทางปากช่อง

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุยิงกันกลางงานแห่นาค ที่ทางลอดอุโมงค์รถไฟ หมู่ที่ 5 ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ตำรวจ สภ.โคกสลุง รับแจ้งเหตุรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ที่เกิดเหตุระหว่างก่อนลอดทางอุโมงค์รถไฟพบกองเลือดหลายจุด ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม แล้ว จำนวน 4 ราย ชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย มีผู้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ทราบว่าผู้ตายชื่อ นายนิเวศ บุญเกิด อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลโคกสลุง ถูกยิงที่หน้าอกเสียชีวิต ส่วน นายวุธ บุญเกิด อายุ 47 ปี พี่ชายผู้ตาย ได้บาดเจ็บสาหัส ถูกยิงที่แขนซ้าย นางสาวลำใย มั่นสกุล อาย 45 ปี ถูกยิงที่สะโพกขวา ได้รับบาดเจ็บ และนางลักษมี ใจใหญ่ อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ถูกยิงที่ต้นขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามข้อมูล ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุได้มีการจัดขบวนแห่นาคจากบ้านมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งหยุดให้แตรวง นางรำ ได้สนุกสนาน ก่อนที่เข้าหมู่บ้านไปยังวัดโคกสำราญ จู่ ๆ นายศิริพงษ์ หรือ นายบุญส่ง พงษ์พันธ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 11 ตำบลโคกสลุง ซึ่งเป็นมือปืนได้ปรี่เข้าไปจ่อยิง นายนิเวศ ในระยะเผาขนจนล้มคว่ำเสียชีวิต ท่ามกลางความแตกตื่นของคนที่มาร่วมงานต่างหนีกันชุลมุน ก่อนที่ นายวุธ บุญเกิด พี่ชายคนตาย จะกระโดดเข้าแย่งปืน แต่พลาดโดนยิงจนทรุด กระสุนพลาดไปถูกนางรำอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลวุ่น

จากนั้น นายศิริพงษ์ มือปืนได้อาศัยความชุลมุนขึ้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 4547 ลพบุรี ขับหลบหนีไปตามเส้นทางสายปากช่อง นครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ตำรวจงานสืบสวน สภ.โคกสลุง ตำรวจงานสืบสวน ภูธรจังหวัดลพบุรี กำลังเร่งไล่ล่าติดตาม และแจ้งสกัดจับตามเส้นทางหลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว

สำหรับชนวนเหตุการณ์ยิงอย่างบ้าระห่ำกลางขบวนแห่นาคในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ผู้ตายเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนกับมือปืนซึ่งเคยเป็นเพื่อนกัน อยู่หมู่บ้านเดียวกัน มีปัญหาขัดแย้งกันถึงขั้นผู้ตายทุบรถมือปืนเรื่องนี้กลายเป็นคดีความขึ้นโรงพัก จบด้วยการเปรียบเทียบปรับ ที่ สภ.โคกสลุง ก่อนปรับความเข้าใจกันดีแล้ว เมื่อช่วงงานเลี้ยงในบ้านเจ้าภาพงานบวช ทั้งสองฝ่ายก็ยังได้ดื่มกินกันอยู่ โดยที่ไม่มีใครคิดว่านายศิริพงษ์จะมาดักรอก่อเหตุที่หน้าอุโมงค์ กระทั่งเกิดเหตุใหญ่โต

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบ เจ้าภาพได้นำนาคเข้าสู่โบสถ์ของวัดโคกสำราญ ได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark